X

ท่ากุ่มหนักสุดในรอบ 30 ปี หากฝนยังไม่หยุด น้ำยังคงท่วมต่อเนื่อง

นายกอบต.ท่ากุ่ม เผยน้ำท่วมรอบนี้ หนักสุดในรอบ 30 ปี ชี้หากฝนหยุดคืนนี้ปกติ เบื้องต้นมีบ้านเรือนกว่าร้อยหลังเรือน ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าครั้งนี้
สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดตำบลท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด น้ำในคลองท่ากุ่ม ยังมีระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้โรงเรียนวัดวรุณดิตถาราม อนามัยตำบลท่ากุ่ม ถนนสายหลักอย่างท่ากุ่ม-ด่านชุมพล และถนนสายรอง และบ้านเรือนประชาชนกว่า 100 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วม บางส่วนไม่สามารถออกจากพื้นที่ได้ เพราะถูกน้ำท่วมสูงปิดกันทางเข้าออก ทำให้กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด กู้ภัยหลักเกาะจังหวัดตราด นำเรือสแตนบาย รับส่งประชาชนที่ต้องการเดินทางเข้าออก

นายชูรัตน์ กุมภะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่ากุ่ม กล่าวว่า สถานการณ์ในตอนนี้ของตำบลท่ากุ่ม หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำเติม ปริมาณน้ำที่ไหลหลากจากเขาบรรทัด จะระบายลงสู่ทะเลได้หมดภายในคืนนี้ แต่หากยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติมอีก การระบายน้ำอาจจะต้องรออีกถึงเช้าวันพรุ่งนี้ ประกอบในช่วงเย็นนี้ทะเลจะหนุมอีก ทำให้การระบายน้ำนั้นค่อนข้างยากลำบากเพิ่มมากขึ้น ซึ่งถือว่าครั้งนี้เป็นการท่วมหนักสุดในรอบ 30 ปี

“ส่วนตำบลท่ากุ่ม ทั้ง 8 หมู่บ้านได้รับผลกระทบทั้งหมด ซึ่งยังไม่สามารถประเมินได้ว่ากี่หลังคาเรือน แต่คาดว่าไม่ต่ำกว่า 100 หลังคาเรือน และยังมีพืชผลทางการเกษตรการที่ถูกน้ำท่วมเสียหาย บ่อกุ้งหลายสิบบ่อถูกน้ำท่วม เสียหาย ขณะที่อบต.ท่ากุ่ม ได้เตรียมอาหารและที่พักไว้สำหรับประชาชนที่ไม่ต้องการอยู่บ้านในช่วงนี้” นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่ากุ่ม กล่าว

ขณะที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดตราด ได้เข้าดำเนินการตัดกระแสไฟฟ้าทั้งหมด ที่มีน้ำท่วม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายกับประชาชน ที่ยังคงนอนเฝ้าบ้าน ส่วนโรงเรียนวัดวรุณดิตถาราม  ประกาศปิดโรงเรียนเพิ่มอีก 1 วัน เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่ดี ประกอบกับบ้านของนักเรียนที่อยู่ในตำบลท่ากุ่ม ระดับน้ำยังไม่ลดลงเช่นกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด