X

นาทีชีวิต กู้ภัยช่วยชะนีถูกไฟฟ้าช็อตร่างห้อยต่องแต่ง

กู้ภัยตราดช่วยชะนีถูกไฟฟ้าช็อตร่างห้อยต่องแต่ง  ชาวบ้านเผยเป็นของวัดที่ออกมาเที่ยวหากิน 3-4 วันแล้ว

เมื่อเวลา 15.00  น. วันที่ 10  กันยายน 2562   ห้องวิทยุสื่อสารสมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ จ.ตราด  ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟฟ้าช็อตชะนีภายในโครงการชลประทาน จ.ตราด   ตั้งอยู่ริมเขื่อน ต.บางพระ อ.เมือง จ.ตราด

หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปพร้อมอาสาสมัคร  พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นด้านหลังของโครงการชลประทาน จ.ตราด    ที่มีพื้นที่ติดกับวัดโยธานิมิตร   พบชะนีเพศเมียสีดำห้องต่องแต่งอยู่กับสายไฟฟ้า และยังมีชีวิตอยู่  โดยที่มือของชะนีถูกไฟฟ้าช็อตติดอยู่กับสายไฟข้างหนึ่ง

อาสาสมัครกู้ภัยจึงได้แจ้งให้การไฟฟ้าทำการตัดไฟ  และนำแหมากางเพื่อรองรับร่างของชะนีด้านล่าง    ซึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าตราดได้เดินทางมาและนำไม้ที่ใช้สำหรับการทำงานของการไฟฟ้ามาช่วยในการเกี่ยวมือของชะนีออกจากสายไฟ  ซึ่งตลอดเวลาชะนีพยายามต่อสู้ด้วยการกัดไม้ที่ชูขึ้นไป   ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลากว่า 10  นาที จึงสามารถแกะมือของชะนีออกจากสายไฟลงมาได้   จากนั้นได้นำชะนีห่อด้วยผ้าแล้วนำกลับไปส่งที่วัดกลาง   พร้อมได้ประสานไปยัง สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดตราด  ให้มาช่วยดูและและรักษาอาการบาดเจ็บ

นางสาวเจนจิรา  ศรีแก้วช่วง  ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า   ชะนีตัวนี้อาศัยอยู่ที่วัดโยธานิมิต  ที่อยู่ติดกับโครงการชลประทานตราด  เมื่อ 3-4 วัน  ชะนีได้ออกมาจากวัด และมาอาศัยและปีนไต่ไปมาที่ต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ภายในโครงการ  บางคนก็นำผลไม้สุกมาให้กิน   ตอนนั้นได้ยินเสียงไฟช็อตดัง 2 ครั้งจึงออกมาดูก็พบว่าชะนีถูกไฟฟ้าช็อตห้อยต่องแต่งอยู่ จึงได้แจ้งให้กู้ภัยมาช่วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด