X

บ่อไร่น่าห่วง! น้ำป่าทะลัก ระดับน้ำในคลองสูงติดพื้นสะพาน

น้ำป่าไหลทะลักเข้า ทต.บ่อพลอย หลังฝนตักหนักทั้งคืน ระดับน้ำคลองยอและคลองบ่อไร่ สูงเกือบถึงพื้นถนน ขณะฝ้ายหลังวัดบ่อพลอยล้น ทต.บ่อพลอยเร่งเก็บสวะ เตือนปชช.ระวังน้ำท่วม ระบุหากฝนไม่ตกซ้ำ มั่นใจรอดวิกฤต

อ.บ่อไร่ จ.ตราด/หลังจากในช่วงกลางดึกของวันที่ 10 กันยายน 2562 ได้มีฝนตกหนักมาอย่างต่อเนื่อง บริเวณเทือกเขาบรรทัดที่กั้นพรมแดนไทยและกัมพูชา ทำให้น้ำป่าได้ไหลทะลักเข้ามาผ่านคลองยอ คลองหมื่นด่านและคลองมะละกอทีเข้าสูงพื้นที่เทศบาลต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ ทำให้มีระดับน้ำความสูงเหลือเพียง 20-30 ซม.จะถึงพื้นสะพาน ขณะที่ประตูน้ำบ่อไร่ ทีทตั้งอยู่หลังวัดบ่อพลอยน้ำล้นประตูน้ำทั้งหมด และมีเศษสวะปิดกว้างกั้นประตูน้ำทำให้น้ำระบายไม่ทัน

ทางเทศบาล ต.บ่อพลอยจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่อพปร.เข้าไปพร้อมรถแทรกเตอร์เพื่อเก็ยเศษสวะออกเพื่อให้ระบายน้ำให้ทันกับปริมาณน้ำท่ีไหลลงมา พร้อมเปิดประตูน้ำทั้งหมดออก โดยที่ทหารจาก หน่วยนพค.14 อ.บ่อไร่เข้ามาสนับสนุนด้วย ขณะที่ถนนเข้าเมืองอัญมณีมีน้ำท่วมเส้นทางระยะทางยาวกว่า 100 เมตร ความสูงประมาณ 30-40 ซม.

นายเสรี สำราญจิต นายกเทศบาลต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ เปิดเผยว่า ฝนตกต่อเนื่องมา 2 วัน แต่เมื่อคืนวันที่ 9 กันยายน 2562 ในช่วงกลางดึกมีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืนจนถึงเช้าทำให้น้ำป่าที่ไหลจากเขาบรรทัดไหลลงมาจากคลองหมื่นด่าน และคลองยอลงมาที่เขตพื้นที่ทต.บ่อพลอย ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นถึงระดับวิกฤต เพราะน้ำสูงเกือบเท่าพื้นสะพานคลองยอ และสะพานบ่อไร่ รวมทั้งประตูน้ำบ่อไร่ระดับน้ำก็ล้น

ซึ่งโชคดีที่ฝนเริ่มหยุดตก ทำให้ระดับน้ำไม่เพิ่มสูงขึ้น แต่ก็ยังน่าเป็นห่วงหากมีฝนตกลงมาอีก น้ำจะท่วมทต.บ่อพลอยอีกครั้ง ซึ่งได้แจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง และเตรียมขนทรัพย์สินขึ้นที่สูง และทต.บ่อพลอยได้ตั้งเตนท์เพื่อเตรียมพร้อมในการช่วยเหลือแล้ว ส่วนพื้นที่น้ำท่วมมีเพียงสวนยางพารา 2-3 แห่งที่มีพื้นที่ต่ำริมคลองที่มีน้ำไหลผ่าน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ของอุทยานน้ำตกคลองแก้ว ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด ให้ข้อมูลว่า ฝนตกหนักมา 2 วันและในกลางดึงวันนี้ได้มีฝนตกหนักมาก และมีน้ำป่าไหลลงมา ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้น และน้ำมีสีขุ่นแดง จึงประกาศแจ้งเตือนไม่ให้ประชาชนลงเล่นน้ำตกในช่วงนี้ จนกว่าน้ำจะมีสีใส ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด