X

เกาะหมากซ้อมแผนช่วยผู้ประสบภัยทางทะเล ก่อนไฮซีซั่น

เกาะหมาก ซ้อมแผนช่วยผู้ประสบภัยทางทะเล สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวก่อนไฮซีซั่น

เวลา 13.30 น. วันที่ 8 กันยายน 2562 ที่ปลายสะพานท่าเทียบเรือเกาะหมาก ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด จ.ตราด องค์บริหารส่วนตำบลเกาะหมาก ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจเกาะหมาก โรงพยาบาลกรุงเทพตราด อนามัยเกาะหมาก กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัด ชุดประดาน้ชาวต่างชาติ และอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง พร้อมผู้ประกอบการธุรกิจบนเกาะช้าง

ร่วมทำการฝึกซ้อมแผนกู้ภัยทางน้ำ โดยมีบุคคลกรกว่า 100 คน ร่วมในฝึกซ้อมแผน โดยมีองค์การบริหารการพัฒนา​พื้นที่​พิเศษ​เพื่อ​การ​ท่องเที่ยว​อย่าง​ยั่งยืน​ (อพท.)​โดยสำนักงานพื้นที่พิเศษ​ 3 สาขา เป็นผู้สนับสนุนการฝึกซ้อมในครั้งนี้

สำหรับการฝึกซ้อมแผนช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ ได้จำลองเหตุการณ์มีเรือประสบอุบัติเหตุบริเวณหน้าอ่าวนิด มีผู้ประสบภัยจำนวน 7 คน บาดเจ็บ 5 คน เสียชีวิต 2 คน โดยหลังจากรับแจ้งเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยได้เข้าช่วยเหลือ ตามลำดับความสำคัญ

ตั้งแต่การเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อรายงานสถานการณ์กลับไปยังศูนย์บัญชาการ เพื่อให้ศูนย์บัญชาการสั่งการ ประสานหน่วยงานที่รับผิดงานเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามจุดต่าง ๆ ซึ่งขณะซ้อมแผน เจ้าหน้าที่ได้อธิบายขั้นตอนการช่วยเหลือให้กับเยาวชนที่เข้ามาร่วมชมการซ้อมแผนด้วย เพื่อให้ทราบถึงขั้นตอนอย่างละเอียด

นายนิพนธ์ สุทธิธนกูล ประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเกาะหมาก กล่าวว่า ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังเกาะหมากนั้น คือว่าเป็นความสำคัญอย่างยิ่งเป็นอันแรก ซึ่งปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาจำนวนมาก อีกทั้งเกาะหมากใกล้เข้าสู่ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหรือไฮซีซั่น

ทำให้ท้องถิ่น หน่วยทั้งภาครัฐ เอกชน หน่วยกู้ชีพ กู้ชีพ  รวมไปถึงประชาชนเกาะหมาก ไปจนถึงเยาวชน ที่ต้องรับรู้ รับทราบ ขั้นตอน กระบวนการแจ้งเหตุ การช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้น เมื่อเจอเหตุฉุกเฉิน อย่างไรก็ตาม จะมีการซ้อมแผนรับมืออุบัติเหตุทั้งทางน้ำและทางบก อย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด