X

คลื่นแรงซัดบ้านริมทะเลพังหลายหลัง ทต.หาดเล็ก-พมจ.ตราด เร่งช่วยเหลือ

ทต.หาดเล็ก,พมจ.ตราด เร่งช่วยชาวบ้าน หลังเกิดคลื่นทะเลซัดบ้านพัง 7 หลัง และอีก กว่า 10 หลังฝาบ้าน พื้นเสียหาย ชาวบ้านบอกน่ากลัวไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด/หลังเกิดเหตุคลื่นทะเลซัดบ้านเรือนที่ชุมชนปลายนา ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เมื่อกลางดึกวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง 7 หลัง และบางส่วนอีกกว่า 10 หลังคาเรือน ซึ่งก่อนเที่ยงวันนี้ (2 กันยายน 2562) นายกิตติพงษ์ หาญพล ปลัดเทศบาลต.หาดเล็ก รักษาการนายกเทศบาลต.หาดเล็ก และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย นายคมสรรค์ ศิริ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 และนายบุญยัง เครือวิเศษ สารวัตรกำนัน พร้อมสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดตราด ได้ลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหาย และบันทึกประวัติเพื่อเสนอเรื่องให้ความช่วยเหลือจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.ตราด

นายกิตติพงษ์ กล่าวว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นครั้งแรกได้รับแจ้งเพียง 2 หลัง และอีก 5-6 หลังเสียหายบางส่วน แต่เมื่อออกมาสำรวจในพื้นที่แล้ว พบบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจำนวน 7 หลัง และอยู่อาศัยไม่ได้ สะพานที่เชื่อมบ้านเรือนขาดหาดไปเป็นช่วงยาวประมาณ 30 เมตรมีบ้าน 4 หลังเข้าออกไม่ได้ ชาวบ้านต้องออกไปอยู่อาศัยกับบ้านญาติ

ส่วนที่บ้านคลองมะขาม สะพานเชื่อมบ้านเรือนก็ขาดเช่นกัน และหมู่ 5 บ้านหาดเล็กสะพานจอมพล ป.ได้รับความเสียหายบางส่วน ซึ่งสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วงเพราะคลื่นยังมีความรุนแรง และเมื่อน้ำขึ้นสูงความรุนแรงจะเพิ่มขึ้น และบ้านเรือนยังมีความเสี่ยงอยู่ ทั้งนี้ทางเทศบาลจะดำเนินการช่วยเหลือในเบี้ยงต้นไปก่อน ส่วนการซ่อมแซมสะพานจะของบจากอบจ.ตราดมาแก้ไข และในระยะยาวต้องมีการสร้างเขื่อนกันคลื่นขึ้น

นายบุญยัง บอกว่า เหตุเกิดขึ้นในช่วงกลางดึก เนื่องจากพายุโพดุลที่มีคลื่นลมแรง และมีฝนตกหนัก คลื่นทะเลได้ซัดเข้ามาอย่างต่อเนื่องเมื่อมาปะทะบ้านคลื่นจะมีความสูงเกินหลังคา และไม่นานสะพานข้ามก็พัง เสาบ้านหัก พื้นบ้านแตก ชาวบ้านอยู่กันไม่ได้ ต้องหนีขึ้นไปยังบ้านหลังอื่น และขนทรัพย์สินไม่ทัน ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนแม้ในช่วงมรสุมก็ไม่รุนแรงเช่นนี้ โดยการแก้ไขจะต้องสร้างเขื่อนกั้นคลื่นเพื่อสลายคลื่นก่อนมาขึ้นฝั่ง

ขณะที่นางสาวธัญรัตน์ พระประสิทธิ อายุ 30 ปี เล่าว่า คลื่นทะเลซัดมาน่ากลัวมากอยู่มา 4 ปีไม่เคยเห็น และเพียงพักเดียวบ้านเรือนก็ทรุด สะพานก็พัง (ตี 2) ชาวบ้านยุ่งกับการขนข้าวของออกมาจากบ้าน ซึ่งทุกคนกลัวกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ส่วนข้าวของก็มีเพื่อนบ้านให้ฝากของไว้ และมาดูในช่วงเช้าก็เห็นความเสียหายขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด