X

จับคาด่านชาวสระบุรี ขน “อาวุธสงคราม” จากกัมพูชา เข้าไทยขายต่อตามใบสั่งซื้อ

จับคาด่านชาวสระบุรี ขน “อาวุธสงคราม” จากกัมพูชา เข้าไทยขายต่อตามใบสั่งซื้อ

อาวุธสงคราม จากประเทศเพื่อนบ้านถูกส่งขึ้นเรือจากท่าเทียบเรือแห่งหนึ่งในอำเภอคลองใหญ่ ก่อนนายชยุต ประเสริฐฤทธิ์ ชาวจังหวัดสระบุรี นำขึ้นรถกระบะ หน้ากระจกมีสติ๊กเกอร์ กองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ ลักลอบขน เพื่อนำไปขายต่อให้กับผู้สั่งซื้อ ก่อนถูกตำรวจจับคาด่านไม้รูด พบของกลางจำนวนมาก

อาวุธสงคราม
น.อ.ประจวบ มะลิทอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด กำลังตรวจสอบอาวุธสงครามบริเวณด่านไม้รู้

คืนที่ผ่านมาวันที่ 10 เมษายน 2561 ระหว่างที่ ร.ต.อ.สิงห์ นารี สวป.สภ.ไม้รูด พร้อมสายตรวจและร.อ.เกษม รอดจีน ผบ.ร้อยทพ.นย.ที่ 532(จ้าวภูผา) พร้อมทหารพรานได้ร่วมทำการตั้งจุดสกัดร่วมตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาที่สั่งการให้จัดตั้งจุดสกัดร่วมในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อตรวจค้นและสกัดการขนสินค้าผิดกฎหมาย และสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด

ระหว่างที่กำลังตรวจนั้น ได้พบรถยนต์กระบะสีดำยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู เลขทะเบียน ภศ.8738 กรุงเทพมหานคร กระบะตอนหลังปิดฝาด้วยพลาสติก ด้านกระจกหน้ารถยนต์มีสติกเกอร์ระบุสังกัดว่า “พัน.4รอ.มีสัญลักษณ์รถถัง 2557 ด้านล่างชื่อเต็มว่า ทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์” มีนายชยุต  ประเสริฐฤทธิ์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200 หมู่ 1 ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เป็นผู้ขับขี่จึงขอเรียกตรวจค้น และขอให้เปิดฝากระบะด้านหลัง

เมื่อเปิดขึ้นมาต้องผงะเมื่อพบว่า มีอาวุธสงครามจำนวนมากกองอยู่จำนวนมาก ร.ต.อ.สิงห์ นารี และร.อ.เกษม รอดจีนจึงได้สั่งให้ตำรวจและทหารพรานได้ทำการตรวจค้นในรถยนต์อย่างละเอียด และพบอาวุธสงครามหลายชนิดประกอบด้วย
1.ปืนทราโว  จำนวน 2 กระบอก (มีเลขทะเบียน)
2.ปืนเอ็ม 16 จำนวน 4 กระบอก
3.ปลายกระบอกปืนเอ็ม 16 ส่วนบน จำนวน 20 อัน
4.แป้นปืน จำนวน   4 อัน
5.พลุ  จำนวน 3 แท่ง

ส่วนเอกสารอื่นๆที่พบประกอบด้วย บัตรประจำตัวประชาชน บัตรเอทีเอ็ม และบัตรเครดิต สมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย เงินสดจำนวน 2,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง นาฬิกา 1 เรือน รวมทั้งใบขับขี่รถยนต์ พร้อมเอกสารทะเบียนรถยนต์จำนวนหนึ่ง

ต่อมา น.อ.ประจวบ มะลิทอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด และพ.ต.อ.ดเรศ กัลยา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตราด ได้รับรายงานจึงได้เดินทางมายังที่หน้าสภ.ไม้รูดที่ใช้เป็นจุดที่ตั้ง และเข้าตรวจสอบอาวุธสงครามและพูดคุยกับนายชยุต ประเสริฐศรี ที่ยอมรับว่า ได้รับอาวุธสงครามทั้งหมดมาจากประเทศเพื่อนบ้านแล้วนำมาขึ้นที่ท่าเรือ บ้านคลองสน ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด จากนั้นจะขนไปขายให้กับผู้ที่ได้สั่งซื้อมา

อย่างไรก็ตามผู้ต้องหายังไม่ได้ให้รายละเอียดมากนัก แต่ยอมรับว่า อาวุธทั้งหมดขึ้นที่ท่าเรือดังกล่าวจะนำไปขายให้กับผู้ที่สั่งซื้อมาที่จ.สระบุรี หรือพื้นที่ใกลเคียง และขนอาวุธเพียงคนเดียว โดยครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก

น.อ.ประจวบ กล่าวว่า อาวุธสงครามที่ผู้ต้องหานำมานั้นมาจากประเทศเพื่อนบ้านและนำมาขึ้นที่ท่าเรือชลาลัย ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เพื่อนำไปขายให้กับผู้สั่งซื้อ เชื่อว่าไม่ได้ทำคนเดียว แต่ผู้ต้องหายังไม่ยอมซัดทอด ซึ่งพบว่า เดินทางมาหลายครั้งแล้ว แต่อาวุธเหล่านี้ บางส่วนมีทะเบียน ขณะที่ปืนทราโว มีใช้ในประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสอบสวนต่อไป ซึ่งครั้งนี้ เป็นผลการปฏิบัติที่ทางทหารและตำรวจ รวมทั้งฝ่ายปกครองได้เข้างวดในการป้องกันปัญหาการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมายเข้าประเทศ และก็สามารถจับกุมได้
ส่วนพ.ต.อ.ดเรศ บอกว่า ในเบี้ยงต้นต้องทำการสอบสวนต่อไปว่ามีความเชื่อมโยงกับขบวนค้าอาวุธกลุ่มเดิมที่เคยถูกจับได้มาปีที่ผ่านมา และการลักลอบขนมาขึ้นที่ท่าเทียบขนส่งสินค้าเข้าออกแห่งหนึ่ง จึงอาจจะหลุดรอดไป อย่างไรก็ตามยังไม่ทราบว่า ผู้ต้องหาเป็นทหารหรือไม่อย่างไร จะทำการตรวจสอบต่อไป

ข่าวจังหวัดตราดที่น่าสนใจ
“ขอโทษ” สักคำก็ไม่มี กระบะเลี้ยวตัดหน้ารถครูสาว ก่อนหลบหนีหน้าตาเฉย
กล้องหน้ารถจับภาพซาเล้งใส้กรอกเกี่ยวบันไดท้ายกระบะ พลิกคว่ำเจ็บ 2 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด