X

สงกรานต์ตราด จองพื้นที่ขายของกันแล้ว ทั้งเขียนป้ายแขวน พ่นสีลงฟุตบาท

สงกรานต์ตราด จองพื้นที่ขายของกันแล้ว ทั้งเขียนป้ายแขวน พ่นสีลงฟุตบาท

สงกรานต์ตราด จองพื้นที่ขายของกันแล้ว ทั้งเขียนป้ายแขวน พ่นสีลงฟุตบาท ถนนรอบสวนรุกขชาติจังหวัดตราด แม่ค้าเผยจองทุกปี แต่ไม่เคยพ่นสีลงพื้นฟุตบาท แต่รอยการพ่นสีจองนั้น มีทั้งของใหม่และของเก่าปีที่ผ่านมา

สงกรานต์ตราด
สภาพฟุตบาทบริเวณสวนรุกขชาติ มีการจับจองพื้นที่ขายของช่วงสงกรานต์ บางรายใช้สีฉีดพ่นจองลงพื้น แต่บางรายใช้ป้ายแขวน

บริเวณฟุตบาทถนนรอบสวนรุกขชาติ ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด มีพ่อค้า แม่ค้า หลายราย นำป้ายข้อความจองแล้ว ติดตามต้นไม้หลังฟุตบาท บางรายใช้ถุงพลาสติก บางรายพ่นสีลงบนพื้นฟุตบาท เพื่อจองพื้นที่ขายอาหาร ขายเครื่องดื่ม ขายขนม ในวันที่ 13 เมษายน หรือวันสงกรานต์ที่ที่จะถึงนี้

โดยผู้สื่อข่าวได้สำรวจพื้นที่บริเวณโดยรอบสวนรุกขชาติ พร้อมกับสอบถามแม่ค้ารายหนึ่ง ยอมรับว่า เขีบนป้ายจองพื้นที่ไว้เช่นกัน เพราะทุกวันก็ตั้งร้านอาหารขายช่วงเย็นตรงจุดนี้อยู่แล้ว เหมือนกับร้านอื่นๆ อีกกว่า 10 ร้าน และเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาก็เริ่มมีพ่อค้า แม่ค้า หลายราย เขียนป้ายจองไว้ แต่มีบางรายที่ใช้สเปย์ฉีดพ่นลงพื้นฟุตบาทเลย เหมือนกับจังหวัดอื่นๆที่เป็นข่าวก่อนนี้

อย่างไรก็ตาม ถนนรอบสวนรุกขชาติ เป็นพื้นที่ความรับผิดชอบ ของอบต.วังกระแจะ และเป็นประจำทุกปีก่อนเทศกาลสงกรานต์จะมาถึง จะมีพ่อค้าแม่ค้าเร่งจับจองพื้นที่ขายของบริเวณนี้ล่วงหน้านานหลายอาทิตย์ เนื่องจากจังหวัดตราดมีการเล่นน้ำสงกรานต์พียงวันเดียว

ข่าวจังหวัดตราดที่น่าสนใจ
“ขอโทษ” สักคำก็ไม่มี กระบะเลี้ยวตัดหน้ารถครูสาว ก่อนหลบหนีหน้าตาเฉย
กล้องหน้ารถจับภาพซาเล้งใส้กรอกเกี่ยวบันไดท้ายกระบะ พลิกคว่ำเจ็บ 2 ราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด