X

กู้ภัยตราดเร่งกู้รถบรรทุก หลังไหลตกสะพานลงทะเล โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย

กู้ภัยตราด เร่งกู้รถบรรทุก หลังไหลตกสะพานลงทะเล
โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย

กู้ภัยตราด เร่งกู้รถบรรทุก หลังไหลตกสะพานลงทะเล ที่ปลายสะพานท่าเทียบเรือวสันต์สมุทรเมื่อวาน กู้ภัยใช้ถังเปล่า 200 ลิตรให้ลอย ก่อนลากไปที่ปลายสะพานแหลมงอบ เตรียมใช้รถเครนสองคันยกรถบรรทุก

กู้ภัยตราด
เจ้าหน้าที่กูู้ภัยตราดกำลังเร่งกู้รถยนต์ที่ตกลงในทะเลเมื่อวานนี้

เวลา 12.00 น. วันที่ 3 เมษายน 2561 ที่สะพานท่าเทียบเรือวสันต์สมุทร ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างบุญจังหวัดตราด พร้อมชุดประดาน้ำ เดินทางลงเรือประมง เพื่อทำการกู้รถบรรทุกห้องเย็น ที่ไหลตกสะพานลงทะเล เมื่อเย็นวันนี้  โดยมีนายฐิตินันท์ อุดมสุข หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด ร่วมสังเกตการณ์

โดยวันนี้พบว่ารถบรรทุกห้องเย็น ลอยไปตามกระแสน้ำห่างจากปลายสะพานประมาณ 200 เมตร ไปติดกับโขกหิน มีเพียงหลังคาห้องเย็นที่โพล่เหนือผิวน้ำเท่านั้น จากนั้นกู้ภัยนั่งเรือประมงไปยังจุดเป้าหมายพร้อมกับถังเปล่า 200 ลิตร โดยใช้ถังเปล่า 200 ลิตร ไปผูกไว้ใต้ท้องรถให้ลอยขึ้น และลากไปยังท่าเทียบเรือแหลมงอบ แล้วจะใช้รถเครนสองคัน ยกจากผิวน้ำ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง ในการกู้รถบรรทุกคันนี้

นายสุภา ชุ่มเพี้ยน อายุ 65 ปี ขับรถยนต์ กล่าวว่า วันเกิดเหตุ ตนเองขับรถมาจอดไว้ที่ปลายสะพาน พร้อมลังเปล่า 360 อันในห้องเย็น เพื่อเตรียมขึ้นปลาหัวอ่อน ไปยังจุดหมายปลายทาง โดยดึงเบรกมือและเข้าเกียร์ไว้ ไม่นานลดก็ไหลตกทะเลไป โชคดีที่ไม่มีใครอยู่บนรถ

ส่วนสาเหตุตนเองคาดว่า เกียร์รถที่เข้าไว้ น่าจะหลุดจากแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องโม้น้ำแข็งที่กำลังทำงานอยู่ ประกอบกับเบรกมือไม่ค่อย จนทำให้รถไหลตกทะเลไป ส่วนความเสียหายนั้นยังไม่ได้สรุปแต่ประเมินไว้น่าจะหลายแสนบาท ทั้งความเสียหายของรถและการกู้รถขึ้นมาจากทะเล

ข่าวจังหวัดตราดที่น่าสนใจ
“ขอโทษ” สักคำก็ไม่มี กระบะเลี้ยวตัดหน้ารถครูสาว ก่อนหลบหนีหน้าตาเฉย
กล้องหน้ารถจับภาพซาเล้งใส้กรอกเกี่ยวบันไดท้ายกระบะ พลิกคว่ำเจ็บ 2 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด