X

“พินิจ” เจอโทษหนัก “ประหารชีวิต” พบพฤติกรรมก่อเหตุมีการเตรียมการ

“พินิจ” เจอโทษหนัก “ประหารชีวิต” หลังพฤติกรรมก่อเหตุ ระบุชัด มีการเตรียมการก่อนลงมือยิงเจ้าอาวาส

หลังจากนายพินิจ ศิริรูป ก่อเหตุบุกยิงพระครูกิตติสารโกศล เจ้าอาวาสวัดสุวรรณภักดี(วัดทุ่งไก่ดัก) มรณภาพ อย่างอุกอาจเมื่อเช้ามืดวันที่ 12 สิงหาคม 2562 ด้วยอาวุธปืนลูกโม่ .38 ต่อหน้าผู้ปฎิบัติธรรมที่กำลังสวดมนต์ ภายในศาลาแปดเหลี่ยม และเดินออกจากศาลากลับบ้านไปนอนตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนที่ตำรวจจะเข้าไปตามเพื่อจับกุม ก่อนที่นายพินิจ จะเดินออกจากบ้านมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยดี

ซึ่งหลังจากก่อเหตุ ตำรวจพบว่า พฤติกรรมของนายพินิจ ศิริรูป ในการก่อเหตุ มีลักษณะของการวางแผน มีการเตรียมการ คือ ซื้อนมไว้ 2 แพค เดินทางจากบ้าน โดยนมทั้ง 2 แพคใส่ถุงพลาสติก และหิ้วขึ้นไปบนศาลาแปดเหลี่ยม ภายในถุงมีปืนลูกโม่ .38

นายพินิจ เดินเข้าไปหาพระครูกิตติสารโกศล ทันที จากนั้นหยิบปืนที่อยู่ในถุงพลาสติก ยิงใส่ลำตัวพระครูกิตติสารโกศล ที่กำลังนั่งสวดมนต์จนหน้าคว่ำ และเดินเข้าไปจ่อยิงที่ท้ายทอยอีก 2 นัด ก่อนที่นายพินิจ จะเดินถือปืนออกไปจากศาลาแปดเหลี่ยมกลับบ้านที่ห่างจากวัดไม่ถึง 1 กิโลเมตร

พฤติกรรมการก่อเหตุของนายพินิจ เป็นพฤติกรรมอุกอาจ สะเทือนขวัญ จึงถูกตั้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” และ “พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” ซึ่งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” มีโทษสถานหนักเพียงเดียว คือ ประหารชีวิต เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง (ยิงเจ้าอาวาส วัดทุ่งไก่ดัก)
คนร้ายบุกศาลา จ่อยิงเจ้าอาวาสวัดทุ่งไก่ดัก ขณะทำวัตรเช้า
ผกก.เมืองตราด บอกเหตุยิงเจ้าอาวาสเป็นเรื่องส่วนตัว มือยิงมีอาการทางจิต  
ภาพศิษยานุศิษย์-ชาวบ้าน หลังรู้ข่าวเศร้า กราบเจ้าอาวาสครั้งสุดท้ายในที่เกิดเหตุ
สารภาพสังหารพระ เหตุแค้นสะสม แต่ยังไม่ทิ้งปมผลประโยชน์,ชู้สาว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด