X

คนร้ายบุกศาลา จ่อยิงเจ้าอาวาสวัดทุ่งไก่ดัก ขณะทำวัตรเช้า

ยิงพระตราด – คนร้ายบุกศาลาจ่อยิงเจ้าอาวาสวัดทุ่งไก่ดักขณะทำวัตรเช้า

ยิงพระตราด

เวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 12 สิงหาคม2562 ที่วัดสุวรรณภักดี(วัดทุ่งไก่ดัก) ม.4 ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด เกิดเหตุคนร้ายบุกยิง พระครูกิตติสารโกศล เจ้าอาวาสอายุ 59 ปี มรณภาพหลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.กันตภณ สักขาพรม ร้อยเวรสภ.เมืองตราด พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองตราด และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด เดินทางไปที่เกิดเหตุทันที

ในที่เกิดเป็นศาลาเป็นศาลา 8 เหลี่ยม ซึ่งเป็นสถานที่ทำวัตรเช้าของพระและผู้ปฎิบัติธรรม รวมจำนวน 60 คน ซึ่งทุกคนนั่งอยู่อาการตื่นตกใจ และพบศพพระครูกิตติสารโกศล เจ้าอาวาสวัดสุวรรณภักดี มรณภาพอยู่บนอาสนะ

เมื่อแพทย์เข้าชันสูตรศพ พบว่า เจ้าอาวาสถูกยิงที่ลำตัว 1 นัด และศีรษะ อีก 2 นัด เป็นรอยกระสุน .38 ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของผู้ที่มาปฎิบัติธรรมและลูกศิษย์วัด

นายธรรมฤทธิ์จุลสินธุ์อายุ56 ปีโฆษกวัดสุวรรณภักดีที่อยู่ในที่เกิดเหตุขณะคนร้ายก่อเหตุ กล่าวว่า คนร้ายเดินหิ้วนมขึ้นมาบนศาลาทำทีจะนำนมมาถวายพระ แต่หยิบปืนที่อยู่ในถุงพลาสติกจ่อยิงเจ้าอาวาส ขณะทำกำลังสวดมนต์สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้ที่เข้ามาปฎิบัติธรรมก่อนที่คนร้ายจะเดินออกจากศาลาหลบหนี

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการปฎิบัติธรรมต้องหยุดทันที ก่อนที่ผู้ปฎิบัติธรรมจะลาสิขาบท พร้อมกราบลาศพพระครูกิตติสาระโกศล เจ้าอาวาสวัดสุวรรณภักดีเป็นครั้งสุดท้าย

และในเวลา 06.00 น. ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองตราดทราบตัวผู้ก่อเหตุชื่อนายพินิจ ศิริรูป อายุ 61 ปีอยู่บ้านเลขที่  33 ม.4 ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด จึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าวพบนายพินิจศิริรูปอยู่ในอาการเคร่งเครียดภายในบ้าน ก่อนที่จะเดินออกจากบ้านมามอบตัวกับตำรวจทันทีจากนั้นตำรวจพาตัวนายพินิจศิริรูปไปยังสภ.เมืองตราดเพื่อทำการสอบสวนต่อไป

 

ยิงพระตราด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง (ยิงเจ้าอาวาส วัดทุ่งไก่ดัก)
คนร้ายบุกศาลา จ่อยิงเจ้าอาวาสวัดทุ่งไก่ดัก ขณะทำวัตรเช้า
ผกก.เมืองตราด บอกเหตุยิงเจ้าอาวาสเป็นเรื่องส่วนตัว มือยิงมีอาการทางจิต  
ภาพศิษยานุศิษย์-ชาวบ้าน หลังรู้ข่าวเศร้า กราบเจ้าอาวาสครั้งสุดท้ายในที่เกิดเหตุ
สารภาพสังหารพระ เหตุแค้นสะสม แต่ยังไม่ทิ้งปมผลประโยชน์,ชู้สาว
“พินิจ” เจอโทษหนัก “ประหารชีวิต” พบพฤติกรรมก่อเหตุมีการเตรียมการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด