X

นายอำเภอเมืองตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบน้ำท่วมท่ากุ่ม หลังน้ำป่าทะลัก

นายอำเภอเมืองตราด ลงพื้นที่ร่วมนายกอบต.ท่ากุ่มและปภ.ตราด หลังน้ำป่าทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ถนน สวยยางจำนวนมากหลังฝนตกหนัก

ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด/เวลา 09.30 น.วันที่ 6 สิงหาคม 2562 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด นายวีระ ฤกษ์วณิชย์กุล นายอำเภอเมืองตราด และนายฐิตินันท์ อุดมสุข หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจ.ตราด (ปภ.ตราด) เดินทางเข้าหารือกับนายชูรัตน์ กุมภะ นายกอบต.ท่ากุ่ม หลังมีน้ำท่วมในพื้นที่ในตำบลเนื่องจากพายุดีเปรสชั่น

โดยนายชูรัตน์ ชี้แจงถึงสภาพพื้นที่ของตำบลท่ากุ่มมีพื้นที่ติดกับเขาบรรทัด และมีคลองหลายแห่งที่เชื่อมและจะระบายน้ำลงมาในพื้นทีทตอนล่าง แต่ด้วยสภาพภูมิประเทศด้านล่างมีสภาพเป็นที่ลุ่มทำให้เกิดน้ำท่วมทุกปี ทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบ ซึ่งหากจะแก้ไขต้องขุดลอกคลองให้มีขนาดใหญ่ขึ้น หรือทำทางบายพาสผันน้ำให้ลงทะเลให้รวดเร็วขึ้น เพื่อป้องกันน้ำท่วมและภัยแล้งได้

จากนั้น นายอำเภอเมืองตราด และปภ.ตราดเดินทางไปพร้อมนายกอบต.ท่ากุ่ม เพื่อติดตามปัญหาน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในบ้านเขาพลู บ้านคลองขวาง และพบว่ามีประชาชนหลายครัวเรือนไม่สามารถออกจากบ้านได้เนื่องจากถนนถูกน้ำท่วมจึงเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ เขตท่ากุ่ม เข้ามาช่วยเหลือ เนื่องจากมีผู้สูงอายุ 2 ครัวเรือนอยู่ในพื้นที่

 

ขณะที่บ้านหมู่ 3 มีบ้านเรือนประชาชนอีก 4-5 หลังถูกน้ำท่วม รวมทั้งสวนยางพารา และสวนผลไม้จำนวนมาก และระดับน้ำในคลองมีแนวโน้มสูงขึ้น นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายหมู่หมู่บ้านทีทอยู่ในภาวะเสี่ยง

นายอำเภอเมืองตราดกล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อ.เมืองตราดไม่น่าเป็นห่วงในช่วงสัปดาห์นี้ เนื่องจากฝนที่ตกลงมายังไม่ต่อเนื่อง ส่วนพื้นที่ที่มีความเสี่ยงก็คือ ต.ท่ากุ่ม และต.ห้วยแร้ง ซึ่งความช่วยเหลือนั้น ทางอำเภอพร้อมที่จะดำเนินการช่วยเหลือทันที

ขณะที่นายฐิตินันท์ กล่าวว่า อิทธิพลของพายุวิภาหมดไปแล้ว ที่มีฝนตกหนักในระยะนี้เนื่องมาจากสมสุมตามฤดูกาลเท่านั้น ซึ่งในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมามีฝนตกหนัก และระบายน้ำไม่ทัน แต่เมื่อฝนหยุดตกเพียง 2-3 ชม.ระดับน้ำก็จะลดลงแล้ว อย่างไรก็ตาม การเดินทางไปท่องเที่ยวทางทะเลต้องระมัดระวังเนื่องจากคลื่นมีความสูง เรือประมงขนาดเล็กไม่ควรออกจากฝั่งและการเล่นน้ำทะเลควรงดเว้นก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด