X

สหกรณ์ฯ-วิสาหกิจฯ จับมือช่วยเกษตรกรซื้อสับปะรด “ตราดสีทอง” ขายห้างดัง

สหกรณ์ฯ-วิสาหกิจฯ จับมือช่วยเกษตรกรซื้อสับปะรด “ตราดสีทอง” ขายห้างดัง

ตราดสีทอง ขึ้นห้างดัง หลังสหกรณ์ฯ-วิสาหกิจฯ จับมือช่วยเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรด ราคา 8 บาท เพื่อระบายสับปะรดกว่า 4,000 ตัน กำลังออกในเดือนมีนาคม ด้านเกษตรจังหวัดตราด คาดการณ์สับปะรดพันธุ์ตราดสีทอง ปี 61 มีสูงถึง 40,000 ตัน

ที่สหกรณ์การเกษตรบ่อไร่ จำกัด  ม.4 ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด นายภาวัต ฉิมวิเนตร หัวหน้าฝ่ายการตลาด พร้อมพนักงานกำลังช่วยกันคัดแยก ติดป้าย สับปะรด พันธุ์ตราดสีทอง ที่รับซื้อจากสมาชิกสหกรณ์ฯ ส่งขายต่อให้กับห้างดังในกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรที่กำลังประสบปัญหาราคาสับปะรดตำต่ำอยู่ในขณะนี้

นายภาวัต กล่าวว่า จากราคาสับปะรดตกต่ำ ทำให้สหกรณ์ฯ ต้องเข้าช่วยเหลือผู้ปลูกสับปะรดที่เป็นสมาชิกของสหกรณ์ โดยรับซื้อสับปะรดขนาด 1.3-1.5 กก. ราคา 8 บาท ใน 1 วัน จะรับซื้อประมาณ 2,200 ลูก และกระจายส่งไปยังห้างเซ็นทรัล,เดอะมอลล์

“ปัจจุบันสหกรณ์การเกษตรบ่อไร่ มีเกษตรกรที่เป็นสมาชิก 50 ไร่ ปลูกสับปะรด พันธุ์ตราดสีทอง ประมาณ 100 ไร่ และ 1 ไร่ ให้ผลผลิต 5,000 ลูก เก็บผลผลิตไปแล้วบางส่วน ซึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้การปลูกสับปะรดมากขึ้น มาจากการโค่นต้นยางพาราและหันมาปลูกสับปะรดเพิ่มมากขึ้นนั้นเอง”  หัวหน้าฝ่ายการตลาด กล่าวทิ้งท้าย

ตราดสีทอง
เจ้าหน้าที่ของสหกรณ์ฯ กำลังคัดแยกสับปะรดพันธุ์ตราดสีทอง เพื่อส่งไปยังห้างดังทั่วกทม.

นอกจากนี้แล้ว ยังมีสหกรณ์ส่งเสริมธุรกิจภาคเกษตร จำกัด ส่งสับปะรด วันละ 3,500 ลูก วิสาหกิจชุมชนตราดสีทอง ส่งสับปะรด วันละ 6,500 ลูก ขณะที่เกษตรจ.ตราด ได้คาดการณ์ผลผลิตในเดือนมีนาคม จะมีสับปะรด พันธุ์ตราดสีทอง จำนวน 4,097 ตัน และทั้งปี จำนวน 40,407 ตัน

ข่าวจังหวัดตราดที่น่าสนใจ
ราคา สับปะรดตราดสีทองต่ำ เผยมาจาก 3 ปัจจัย เกษตรกรแนะคุมพื้นที่ปลูก
“ไฟไหม้หญ้า” เสียหายกว่าสิบไร่ ระดมรถน้ำ 10 คัน ระงับเหตุนานกว่า 3 ชม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด