X

ชาวตราดนับหมื่นร่วมแต่งไทย ร่วมเดินริ้วขบวนเปิดงาน 112 ปี ตราดรำลึก

ชาวตราดนับหมื่นร่วม แต่งไทย ร่วมเดินริ้วขบวนเปิดงาน 112 ปี ตราดรำลึก

แต่งไทย ร่วมริ้วขบวนเปิดงาน 112 ปี ตราดรำลึก ภายใต้แนวคิด “ธงช้างเผือก เกริกศักดิ์ศรี 112 ปี ตราดรำลึก” พร้อมเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว แต่งกายไทยย้อนยุคเที่ยวชมงาน

บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หน้าศาลากลางจังหวัดตราด นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานเปิดงานตราดรำลึก ครบรอบ 112 ปี ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ธงช้างเผือก เกริกศักดิ์ศรี 112 ปี ตราดรำลึก” โดยมีข้าราชการ ตลอดจนประชาชนจำนวนมากร แต่งชุดไทย ร่วมริ้วขบวน

โดยก่อนพิธีเปิดงานได้มีการจัดริ้วขบวนเคลื่อนไปรอบเขตเทศบาลเมืองตราด อาทิ ริ้วขบวนเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ขบวนแห่สิ่งศักดิ์อันเป็นที่เคารพนับถือของชาวตราด ประกอบด้วย พระพุทธนวราชบพิตร พระแสงราชศัสตราประจำเมืองตราด ขบวนอัญเชิญเจ้าพ่อหลักเมืองตราด และขบวนอัญเชิญฮุดโจ๊ว รวมไปถึงขบวนเอกลักษณ์ของดีจากทุกอำเภอของจังหวัดตราด

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ชาวจังหวัดตราดร่วมกันจัดขึ้น เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่พระองค์ทรงดำเนินวิเทโศบายทางการเมืองจนทำให้ฝรั่งเศสยินยอมทำสัญญาคืนเมืองตราดสู่สยาม เมื่อวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2449 หรือเมื่อ 112 ปีที่ผ่านมา ประชาชนชาวตราดจึงได้ร่วมกันจัดงานขึ้น เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน

แต่งไทย
ชาวตราดร่วมแต่งกายชุดไทย ร่วมขบวน 112 ปี ตราดรำลึก

สำหรับการจัดงานดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 27 มีนาคม 2561 บริเวณสนามหลวงเฉลิมพระเกียรติฯ หน้าศาลากลางจังหวัดตราด ภายในงานมีกิจกรรมมากมายประกอบด้วย การแสดงนิทรรศการจากทั้งภาครัฐและเอกชน การออกร้าน OTOP เมืองตราดการจำหน่ายอาหารพื้นบ้านขนมพื้นเมือง

การแสดงแสง สี เสียง สื่อผสม เรื่อง “ธงช้างเผือก เกริกศักดิ์ศรี 112 ปี ตราดรำลึก” ซึ่งจัดแสดงขึ้นในช่วงเวลา 19.00 น. ในระหว่างวันที่ 23 – 25 มีนาคม 2561 อย่างไรก็ตามการจัดงานในปีนี้ทางจังหวัดได้รณรงค์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ร่วมแต่งกายในชุดไทยย้อนยุคเที่ยวชมงานอีกด้วย

ข่าวจังหวัดตราดที่น่าสนใจ
ภาพวงจรปิด จับกระบะชนร้านพังยับ เสียหายหลายหมื่น ก่อนหลบหนี 
คนขับรถพ่วง “หลับใน” ชนเละทั้งรถทั้งร้านอาหาร ตรวจฉี่-จับเป่า ไม่พบผลบวก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด