X

โจรอาละวาด ตะเวนขโมยอวนดักปูกลางทะเล ชาวประมงเดือนร้อน ตราหน้าโจร “พวกเห็นแก่ตัว”

โจรอาละวาด ตะเวนขโมยอวนดักปูกลางทะเล
ชาวประมงเดือนร้อน ตราหน้าโจร “พวกเห็นแก่ตัว”


หัวขโมย “พวกเห็นแก่ตัว” ลูกชาวประมงพื้นบ้านด่าโจรสุดแสบ หลังขโมยอวนดักปู 4 กอง ที่พ่อ แม่ เพิ่งกู้เงินหมื่นบาทมาลุงทุน เผยหัวขโมยตะเวนเก็บอวนสภาพใหม่ทั่วตำบลแหลมกลัด

หัวขโมย
ชาวประมง กำลังจัดการกับอวนสภาพเก่า หลังอวนใหม่ที่เพิ่งลงทุนไปถูก หัวขโมย ขโมยไปจากทะเล

ผู้สื่อข่าวเดินทาไปที่บ้านของนางสาวศิริลักษณ์ สื่อสาร อายุ 26 ปี ในหมู่บ้านสะพานหิน ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด  หลังได้รับความเดือนร้อนจากโจรขโมยอวนดักปู จนแทบไม่มีเครื่องมือทำมาหากิน พร้อมระบายความอัดอั้นลงสังคมโซเซียล เนื่องจากอวนที่ถูกขโมยไป เป็นอวนสภาพใหม่ ที่พ่อแม่ต้องกู้เงินมาลงทุนกว่า 10,000 บาท  แต่กลับใช้ได้เพียง 2 ครั้งก็ถูกขโมยหายไปจากทะเล

นางสาวศิริลักษณ์ เปิดเผยถึงการโพสเฟสบุ๊คระบายความรู้สึก ไม่อยากให้คนเห็นแก่ตัว มาก่อเหตุแบบนี้ เพราะการทำมาหากินก็ลำบากมากพอแล้ว ยังคงต้องมาเจอคนร้ายมาขโมยอุปกรณ์ทำมาหากินอีก เพราะพ่อแม่ ต้องกู้ยืมเงิน กว่า 10,000 บาท  เพื่อนำมาลงทุนทำอวนดักปู 4 กอง แต่กลับใช้งานได้เพียง 2 ครั้ง ก็ถูกขโมยไปทั้งหมด หลังพ่อนำอวนลงไปวางในทะเลอ่าวตราด เหลือเพียงธงบอกตำแหน่งที่คนร้ายเหลือไว้เท่านั้น

“แต่วันนี้พ่อแม่ ยังต้องเดินหน้าทำมาหากินวางอวนดักปูต่อไป โดยอาศัยอวนเก่าที่ขาดเป็นช่วง ๆ ดักปูไม่ค่อยได้เหมือนอวนดักปลาใหม่ ๆ แต่ก็ต้องสู้เพื่อนำเงินมาชดใช้หนี้ที่กู้ยืมมา นอกจากนี้ยังมีชาวประมงพื้นบ้านอีกหลายคนที่ถูกคนร้ายขโมยอวนดักปูเช่นกัน โดยจะเน้นขโมยอวนสภาพใหม่เท่านั้น แต่คงทำอะไรไม่ได้ เพราะเหตุเกิดในทะเลตามรอยลำบากกว่าบนบก” นางสาวศิริลักษณ์ กล่าว

ขณะที่นายดำ จันทร์ทอง อายุ 57 ปี ประมงพื้นบ้าน กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นปี อวนดักปูเริ่มหายกันหลายคน และถี่ขึ้นเรื่อย ๆ สร้างความเดือนร้อนให้กับชาวประมงเป็นอย่างมาก ซึ่งเมื่อก่อนก็มีคนร้ายเข้ามาขโมยอวนกลางทะเลเหมือนกัน แต่ไม่ถี่และเยอะเท่ากับตอนนี้ ส่วนตัวตนเองเชื่อว่าคนหลายคงเป็นคนชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่และต่างพื้นที่ ที่ก่อเหตุครั้งนี้

ข่าวจังหวัดตราดที่น่าสนใจ
กรมโยธาฯตรวจอาคารถล่ม เจอพิรุธ 3 จุด เสาสูง,นั่งร้าน,คอนกรีตไม่ได้คุณภาพ
ผกก.ปั่นจักรยาน 200 กม. ใช้เวลา 12 ชั่วโมง รับตำแหน่งใหม่ สภ.แหลมงอบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด