X

ผู้รับเหมา “ประมาท” เทปูนพร้อมกันทั้งคาน,พื้น เหตุทำอาคารเชื่อมถล่ม

ผู้รับเหมา “ประมาท” เทปูนพร้อมกัน
ทั้งคาน,พื้น เหตุทำอาคารเชื่อมถล่ม

ผู้รับเหมา ประมาท เทปูนพร้อมกันทั้งคาน,พื้น ส่งผลนั่งร้านรับน้ำหนักไม่ไหว จนทำให้อาคารเชื่อมถล่ม ด้านอบจ.ตราด ประกาศเอาผิดผู้รับเหมา ลั่นยังคงดำเนินการก่อสร้างเหมือนเดิม

ภายหลังจากการประชุมร่วม ระหว่างนายวิเชียร  ทรัพย์เจริญ  นายก อบจ.ตราด นายไมตรี สรรพสิน  โยธาธิการและผังเมือง จ.ตราด และวิศวกรทั้งจากโยธาธิการฯจ.ตราด จากอบจ.ตราด เพื่อสรุปสาเหตุของอาคารเชื่อมที่ถล่มลงมา ซึ่งจากการประชุมเป็นเวลา 1.30  ชม.  จึงได้ข้อสรุปถึงปัญหาที่เกิดขึ้น  พร้อมร่วมแถลงข่าวให้กับสื่อมวลชน ถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

นายไมตรี   กล่าวว่า  จากการตรวจสอบพูดคุยและตรวจผังการก่อสร้าง พร้อมคำให้การของ  ผู้รับเหมาที่ได้ดำเนินการก่อสร้างอาคาร 2 ชั้นที่เชื่อมต่อกับสะพาน  พบว่า  ผู้รับเหมาได้ดำเนินการก่อสร้างอาคาร 2 ชั้นและใช้นั่งร้านที่ผิดประเภท แล้วดำเนินการเทคอนกรีตพื้นและคานพร้อม ๆ  กัน  และไม่ดำเนินการเกลี่ยวคอนกรีตให้กระจายน้ำหนักออกไป ทำให้นั่งร้านไม่สามารถรับน้ำหนักได้จึงพังถล่มลงมา   ซึ่งเป็นความประมาทของทางผู้รับเหมา ทั้งนี้  ทางโยธาธิการและผังเมือง จ.ตราด  จะได้ทำรายงานเรื่องนี้ส่งให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดตราดต่อไป

นายไมตรี สรรพสิน โยธาธิการและผังเมือง จ.ตราด

นายไมตรีกล่าวอีกว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น  ผู้รับจ้างที่ดำเนินการก่อสร้างอาคารครั้งนี้จะต้องรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น  ทั้งที่เป็นอาคารและคนงานที่ได้รับบาดเจ็บ  อย่างไรก็ตาม  ทางโยธาธิการฯ จ.ตราด  ไม่ได้ห้ามให้ยุติการก่อสร้าง   แต่สามารถดำเนินการก่อสร้างต่อไปได้  หากการตรวจแล้วเสร็จ

ในส่วนของ อบจ.ตราด  นายประสงค์  ไชยราช  รองนายก อบจ.ตราด ที่ดูแลงานกล่าวว่า   อบจ.ตราดในฐานะเป็นผู้ว่าจ้าง จะดำเนินการเรียกร้องความเสียหายจากผู้รับเหมาที่ทำงาน โดยไม่รอบครอบ   ส่งผลเสียหายกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด ซึ่งเป็นไปตามสัญญาว่าจ้างในข้อ 10  ที่ระบุว่า  ผู้รับจ้างจะต้องรับผิดชอบต่ออุปัทวเหตุ  ความเสียหาย หรือภยันตรายใด ๆ  ที่เกิดจากการปฏิบัติงานของผู้รับจ้าง  และจะต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายจากการกระทำของลูกจ้างของผู้รับจ้าง

นายประสงค์  ไชยราช  รองนายก อบจ.ตราด

“ทั้งนี้ ทาง อบจ.ตราด  จะยังคงดำเนินการก่อสร้างต่อไป หลังได้มีการตรวจสอบการดำเนินการต่าง ๆ  เรียบร้อยแล้ว  ในส่วนของ อบจ.ตราดนั้น  จะได้เข้ามาควบคุมการดำเนินการก่อสร้างอย่างเข้มงวดมากขึ้น  อย่างไรก็ตาม  ตามสัญญาการก่อสร้างยังคงต้องให้ผู้รับเหมารายเดิมดำเนินการก่อสร้างต่อไปจนจบตามสัญญา  ส่วนผู้รับจ้างจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบความเสียหายทั้งหมด สำหรับทางเจ้าหน้าที่ของ  อบจ.ตราด  ที่ดูแลในเรื่องนี้จะต้องทำการสอบสวนเพื่อดำเนินการตามระเบียบต่อไป”  นายประสงค์ กล่าว

และในเวลา 11.30  น. วันเดียวกัน  ที่อาคารศูนย์โอท็อป จ.ตราด    ร.ต.อ.บุญมา  ทาทอง  ร้อยเวร  สภ.เมืองตราด   และ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน จ.ตราด ได้เดินทางมาตรวจสอบความเสียหายในพื้นที่เกิดเหตุ   และเก็บข้อมูลต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุเพื่อนำไปเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี กับผู้รับเหมาที่ดำเนินการก่อสร้างอาคารที่ถล่มลงมา   ซึ่งได้สอบถามทั้งจากวิศวกรของสำนักงานโยธาธิการฯ จ.ตราด  และ ตรวจสอบแบบการก่อสร้าง  และภาพถ่ายล่าสุดที่ทาง หัวหน้าคนงานได้นำมามอบให้กับ สนง.โยธาธิการฯ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีต่อไป

ข่าวจังหวัดตราดที่น่าสนใจ
โยธาฯตราด ตรวจสอบ พื้นที่อาคารถล่ม พบโครงสร้างแข็งแรง แต่ยังไม่สรุป
ผู้ว่าฯตราด สั่งยุติค้นหา ยันไม่มีใครตาย พรุ่งนี้ตรวจสอบซากถล่ม
ด่วน สะพานเชื่อม อบจ.ตราด ที่กำลังก่อสร้าง ถล่มทับคนงานนับสิบบาดเจ็บหลายราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด