X

โยธาฯตราด ตรวจสอบ พื้นที่อาคารถล่ม พบโครงสร้างแข็งแรง แต่ยังไม่สรุป

โยธาฯตราด ตรวจสอบ พื้นที่อาคารถล่ม
พบโครงสร้างแข็งแรง
แต่ยังไม่สรุป

ตรวจสอบ/ความคืบหน้าอาคารเชื่อมห้องประชุม อบจ.ตราด พังถล่ม เช้าวันนี้ (08.30 น.16 มีค.61) นายไมตรี สรรพสิโยธาธิการและผังเมืองจ.ตราด และวิศวกรประจำสำนักงาน เดินทางมาตรวจพื้นที่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยเฉพาะอาคาร 2 ชั้น ที่เชื่อมระหว่างศูนย์ประชุมโอท็อปกับอาคารประชุมองค์การบริหารส่วนจ.ตราด ที่พังลงมา

นายไมตรี บอกว่า ยังไม่สามารถบอกได้ถึงสาเหตุการพังถล่มลงมาในครั้งนี้ เพราะยังไม่ได้ดูแบบก่อสร้างโครงการนี้ ต้องรอการประชุมจบจึงจะสามารถบอกหรืออธิบายได้ อีกทั้งการดำเนินการก่อสร้างครั้งนี้ ทางสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจ.ตราดไม่ได้เกี่ยวข้องแต่อย่างใด แต่เมื่อพิจารณาโครงสร้างแล้วแข็งแรง แต่ที่เกิดปัญหาขึ้นนั้น ยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด

ในส่วนของพนักงานของบริษัท จีเทคคอนสตรัคชั่น จำกัด ที่เป็นผู้นำคอนกรีตผสมเสร็จมาเทลงบนพื้นอาคารก่อนอาคารพังลงมาได้อธิบายถึง เหตุการณ์ก่อนอาคารพังลงมาว่า ทางบริษัท เป็นผู้รับจ้างนำคอนกรีตผสมเสร็จมาเทพื้นอาคาร 2 ชั้น และได้เทลงในช่วงเช้าแล้ว 1 ครั้ง และในช่วงบ่ายได้เทลงอีกครั้งหนึ่งและระหว่างเทลงไปนั้นได้ยินเสียงดังมาและมีคนงานผู้หญิงได้บอกให้ลงจากพื้นที่ทำงานเนื่องจากอาคารจะถล่มและแค่พักเดียวก็ถล่มลงมา ตนเองวิ่งลงมาไม่ทันทำให้ได้รับบาดเจ็บพร้อมเพื่อนๆอีก 2-3 คน แต่ไม่มากเท่าไรและทุกคนก็เดินทางออกจากโรงพยาบาลหมดแล้ว เหลือเพียงคนงานที่ได้รับบาดเจ็บ 3-4 คนทีทขาหักเท่านั้น

ต่อมาในเวลา 9.15 น.ที่ห้องประชุมเล็กอบจ.ตราด นายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายกอบจ.ตราด นายประสงค์ ไชยราช รองนายอบจ.ตราดที่ดูแลด้านโยธาธิการ นายจตุพร พินเสนาะ หัวหน้าฝ่ายวิชสการและแผนงานรักษาราชการแทนหัวหน้าฝ่ายกองช่าง อบจ.ตราด พร้อมเจ้าหน้าที่ รวมทั้งฝ่ายนิติกร ได้ร่วมประชุมกับนายไมตรี สรรพสิน โยธาธิการและผังเมืองจ.ตราด และวิศวกรสำนักงานได้ร่วมประชุมหารือถึงปัญหาอาคารที่ถล่มลงมา พร้อมตรวจแบบการก่อสร้างอย่างละเอียด  ซึ่งทางที่ประชุมยังไม่ให้ข้อมูลใดๆกับสื่อมวลชนที่เดินทางมาติดตามข่าวแต่ให้รอการแถลงข่าวพร้อมกันในช่วงก่อน 12.00 น.

สำหรับอาคารแห่งนี้ เป็นอาคาร 2 ชั้น ที่ก่อสร้างเชื่อมศูนย์ประชุม 2 แห่ง คือศูนย์โอท็อปจ.ตราด และศูนย์ประชุมองค์การบริหารส่วนจ.ตราด ซึ่งด้านล่างจะเป็นห้องรับรอง และด้านบนจะเป็นห้องกาแฟ ซึ่งด้านข้างของศูนย์ประชุมทั้งสองแห่งมีการก่อสร้างสะพานข้ามมาเชื่อมกับอาคารที่พังถล่ม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใหญ่ที่จะเดินทางมาเปิดการประชุม

ในศูนย์การประชุมทั้งสองแห่ง ซึ่งนายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายกอบจ.ตราด ได้แจ้งให้สื่อมวลชนทราบว่า ข่าวที่มีการระบุว่าเป็นสะพานท่ีถล่มนั้นไม่ใช่ แต่เป็นอาคาร 2 ชั้นที่ ถล่มลงมา และไม่มีใครเสียชีวิตในเหตุการณ์คาั้งนี้ มีเพียงผู้ได้รับบาดเจ็บเท่านั้น

ข่าวจังหวัดตราดที่น่าสนใจ
ด่วน สะพานเชื่อม อบจ.ตราด ที่กำลังก่อสร้าง ถล่มทับคนงานนับสิบบาดเจ็บหลายราย
ผู้ว่าฯตราด สั่งยุติค้นหา ยันไม่มีใครตาย พรุ่งนี้ตรวจสอบซากถล่ม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด