X

ตร.ตราดโชว์พาว บุกทลายเครือข่าย ยาเสพติด “เอิร์ทเขาสมิง” เผยหาเงินสู้คดีปืน

ตร.ตราดโชว์พาว บุกทลายเครือข่าย ยาเสพติด “เอิร์ทเขาสมิง” เผยหาเงินสู้คดีปืน

ทลายเครือข่าย ยาเสพติด รายใหญ่อำเภอเขาสมิง หลังตำรวจใช้เวลาเพียง 24 ชั่วโมง ตามจับได้ทั้งขบวนการรวม 8 คน ได้ของกลางยาบ้า ยาไอซ์ รถจักรยานยนต์ รถยนต์ เงินสด ทอง หลายรายการ ตำรวจเตรียมขยายผลตัวการใหญ่เพิ่มอีก ด้านผู้ต้องหา เผยค้ายาหาเงินสู้อีกคดี

(15 มี.ค.61) ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.ตราด พล.ต.ต.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ทวีโรจน์ ศิริสวัสดิบุตร ผบก.ภ.จว.ตราด พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สส.ภ.จว.ตราด แถลงข่าวจับกุม นายพิธิวัต ทองปาน หรือเอิร์ท พร้อมพวกอีก 7 คน ยาบ้า 1,461 เม็ด ยาไอซ์ 15.26 กรัม และยึดรถจักรยานยนต์ 7 คัน รถยนต์ 1 คัน

พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ได้ให้ผู้ต้องหาคือ นางสาวอรพิณ วัฒนานุกิจ อายุ 20 ปี แฟนสาวนายเอิร์ท เปิดตู้เซฟต่อหน้าผู้สื่อมวลชน พบภายในตู้เซฟมีเงินสดหลายหมื่นบาท สร้อยคอทองคำ 1 เส้น สมุดบัญชีธนาคารอีกหลายเล่ม ซึ่งทางตำรวจจะยึดเพื่อตรวจสอบที่มาของเงินสดและในธนาคารต่อไป

โดยการจับกุมครั้งนี้ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.ตราด จับกุมตัวต้องหาเสพได้ 1 ราย เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2561 จากนั้น ขยายผล จนจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มได้ทีละคน จนสามารถจับตัวนายเอิร์ท ได้ที่บ้านในตำบลท่าโสม อ.เขาสมิง จ.ตราด

โดยปฎิบัติการในครั้งนี้ ตำรวจใช้เวลาเพียง 24 ชั่วโมง ในการบุกทลายแก็งค์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ของอำเภอเขาสมิง จ.ตราด ของนายเอิร์ท ซึ่งเป็นที่ต้องการของตำรวจมานานหลายปีแล้ว

ยาเสพติด
“มีรุ่นพี่ในวงการ ยาเสพติด ชักชวนให้มาขายยา เพราะต้องการนำเงินมาสู้คดีพกปืน” นายพิธิวัต ทองปาน กล่าว

นายพิธิวัต ยอมรับว่า เมื่อสองปีที่แล้ว มีรุ่นพี่ในวงการยาเสพติด ชักชวนเข้ามาขายยาเสพติด จึงตัดสินใจเข้าร่วม เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในการสู้คดีพกพาอาวุธปืนด้วย โดยรับยาบ้ามาเม็ดละ 30 บาท และไปขายต่อในราคาเม็ดละ 60 บาท ซึ่งที่ได้เงินจะนำไปฝากบัญชีหรือเข้าตู้เซฟ

อย่างไรก็ตาม  ตราด พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตราด กล่าวว่า ยังคงติดตามขยายผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดต่อไป เพราะยังเชื่อว่า นายพิธิวัต ทองปาน ยังคงมีเครือข่ายที่มากนี้ และใหญ่กว่านายนายพิธิวัต ด้วย ซึ่งจะเร่งสืบสวนหาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อมัดตัวรายใหญ่ต่อไป ส่วนทรัพย์สินทั้งหมดที่ยึดได้ในครั้งนี้ จะตรวจสอบอย่างละเอียด หากทรัพย์สินหรือเงินสดทั้งหมดที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด จะทำการยึดทรัพย์ทันที

 

ข่าวจังหวัดตราดที่น่าสนใจ

ผลไม้ เมืองตราดกระทบ หลังอากาศเปลี่ยนบ่อย เผยมังคุดผลผลิตออกแค่ 30 %

ท่องเที่ยวตราด กระทบภาพลักษณ์ พบขยะลอยเต็มหาดกว่า 500 กก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด