X

ส่งตัว 5 หนุ่มประมง ฝากขังศาลตราด ปฏิเสธข้อกล่าวหาไม่ได้ทำร้าย จนท.

ส่งตัว 5 หนุ่มประมงเรือคราดหอยฝากขังศาลจังหวัดตราด ผู้ต้องหาปฏิเสธข้อกล่าวหาไม่ได้ทำร้าย จนท.

เวลา 11.00 น. วันที่ 10 กรกฎาคม 2562 ร.ต.อ.ปฏิภาณ กล้าเกรียติกวิน ร้อยเวรสภ.อ่าวช่อ นำตัวผู้ต้องหา 5 คน คือ นายจีรยุทธ คญาญาติ  นายอาบูฮานีฟห์ มาลารัคน์  นายอัษฎา นราแก้ว นายธนายุต นราแก้ว นายมานะ ชัยเชียงเอม กลุ่มเรือคราดหอยลายที่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ประมงบาดเจ็บ ส่งตัวฝากขังพลัดแรก ศาลจังหวัดตราด หลังทำการสอบปากคำนานกว่า 1 ชั่วโมง

พล.ต.ต.ประสาน บุญเหมือน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า จากการสอบปากคำ ซึ่งหลังจากการสอบสวนแล้ว ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ยอมรับสารภาพว่าทำร้ายร่างกายจริง โดยตั้งข้อหาร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฎิบัติหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่ 3 คน ขึ้นไปและทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งได้กระทำการตามหน้าที่

“ส่วนข้อหาพยายามฆ่านั้น ต้องรอหลักฐานเพิ่มเติม คือ ใบรับรองแพทย์ประกอบในการพิจารณาคดี  ส่วนความผิดเรื่องของพรบ.ประมงนั้น เป็นหน้าที่ของประมงจังหวัดตราด รับผิดชอบ แต่ในขณะเดียวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ยังคงปฏิเสธทุกข้อหากล่าวหา นอกจากนี้ในการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจะร่วมมือกันป้องกันผู้กระทำผิดอย่างเข้มงวด” ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด กล่าว

ขณะที่นายจีรยุทธ คญาญาติ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดเหตุขึ้นเมื่อเช้าวันที่ 8 กรกฎาคม 2562 นั้น ตนเองพร้อมพวกยอมรับว่า นำเรือคราดหอย เตรียมออกมาลากหอยลายจริง แต่ยังไม่ทันได้ลงมือทำ ก็พบเรือเจ้าหน้าที่ขับเรือไล่เข้ามา ด้วยความตกใจจึงขับเรือหนี แต่ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ยิงปืนใส่ 4-5 นัด

กระทั่งเรือเจ้าหน้าที่ประมงขับได้ติดตามจนเทียบเรือได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่คนหนึ่งกระโดดขึ้นเรือ แต่พลาดลื่นล้มหน้าฟาดกับเรือและตกน้ำไป ส่วนการทำร้ายร่างกายนั้นไม่มีใครลงมือ

อย่างไรก็ตาม  ร.ต.อ.ปฏิภาณ กล้าเกรียติกวิน ร้อยเวรสภ.อ่าวช่อ ได้คัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 5 คน ซึ่งหลังจากนี้อยู่ที่ดุลพินิจของศาลจังหวัดตราด ว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด