X

อุกอาจ! จนท.ประมงไล่จับเรือคราดหอย กลับถูกชกเจ็บหนัก ก่อนโยนทิ้งน้ำ

อุกอาจ! จนท.ประมงไล่จับเรือคราดหอย กลับถูกชกเจ็บหนัก ก่อนโยนทิ้งน้ำ 

ที่สถานีตำรวจภูธรอ่าวช่อ ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด นางสาวกาญจนา อ่องเภา นักวิชาการชำนาญการ สำนักงานประมงจังหวัดตราด พร้อมเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดราด ปลัดอำเภอเมืองตราด ตำรวจ สภ.อ่าวช่อ และกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมตรวจเรือคราดหอยลาย ลักลอบทำประมงในเขตหวงห้ามชายฝั่งทะเล 5 กิโลเมตร และถูกคนบนเรือ 5 คน รุมทำร้ายนายประจักษ์ สาธุธรรม หัวหน้าหน่วยตรวจประมงเกาะช้าง จนบาดเจ็บและโยนทิ้งน้ำ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ประมงจะเข้าช่วยเหลือปลอดภัย ขณะเข้าทำการจับกุมเมื่อเช้าวันที่ 8 กรกฎาคม 2562

โดยเจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้เดินทางไปที่บ้านอ่าวกรูด ต.ห้วงน้ำขาว อ.เมือง จ.ตราด ที่สืบทราบว่า เรือคราดหอยลายลำที่ก่อเหตุถูกนำมาจอดไว้ภายในคลองกลางหมู่บ้าน แต่เมื่อเข้าตรวจสอบกลับไม่พบ จึงได้ขอความร่วมมือจากชาวบ้าน ที่มีเรือนำเจ้าหน้าที่เข้าไปยังคลองสาขาที่อยู่ในป่าชายเลน เมื่อพายเรือเข้าไปเพียง 50 เมตร ก็พบเรือคราดหอยลาย ขนาดความยาวประมาณ 8 วา จอดอยู่ริมคลอง

เมื่อเข้าตรวจสอบภายในเรือ พบตะแกรงเหล็กสำหรับคราดหอยลาย สภาพใหม่ ถังน้ำมันขนาดใหญ่ที่ยังมีน้ำมันเต็มถัง  ตะกร้าสำหรับใส่หอยลาย และเสบียงอาหารเต็มถัง นอกจากนี้ยังพบหลักฐานชิ้นสำคัญซึ่งเป็นรองเท้าของนายประจักษ์ สาธุธรรม หัวหน้าหน่วยตรวจประมงเกาะช้าง ที่ตกอยู่บนเรือขณะเข้าจับกุม จึงได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทำการตรวจยึดเรือคราดหอยลายไว้ตรวจสอบ

ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกชุด ได้เข้าพบนางมารศรี ขดสิงห์ แม่นายอาร์ท หนึ่งใน 5 ผู้ต้องสงสัยบนเรือคราดหอยลาย พร้อมสอบถามเบื้องต้นถึงลูกชาย ทราบว่า ลูกชายได้เล่าให้ฟ้งว่า ถูกเจ้าหน้าที่ขับเรือไล่ตามจับ ขณะกำลังขับเรืออยู่กลางทะเลอ่าวตราด เมื่อเจ้าหน้าที่ขับเรือประชิดได้แล้ว มีเจ้าหน้าที่อีกคนหนึ่งกระโดดขึ้นเรือ และชกเข้าไปที่ลูกเรือ ก่อนที่จะเกิดการชกต่อยกันขึ้น และจับเจ้าหน้าที่โยนลงน้ำ ขณะที่เรือคราดหอยลายนั้น เป็นเรือของผู้ใหญ่บ้านในอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี โดยลูกชายรับจ้างขับเรือได้เพียง 2 วันเท่านั้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอร้องให้นางมารศรี พาลูกชายมามอบตัวกับตำรวจ หากยังไม่มามอบตัวจะออกหมายจับทันที แต่พร้อมจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านนางสาวกาญจนา อ่องเภา นักวิชาการชำนาญการ สำนักงานประมงจังหวัดตราด กล่าวว่า ผู้กระทำผิดมีความอุกอาจมาก ที่ลงมือทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่จนบาดเจ็บ แล้วโยนลงน้ำ ขณะปฎิบัติหน้าที่เพื่อทำการจับกุม เพราะเรือคราดหอยลายเป็นเรือผิดกฎหมายห้ามทำการประมงห่างจากชายฝั่งทะเล 5 กิโมเมตร
และจากการสอบถามนายประจักษ์ สาธุธรรม พบว่าแม่นายอาร์ทและนายประจักษ์ ให้การตรงกันระหว่างเกิดเหตุ แต่จุดที่สำคัญคือ เมื่อนายประจักษ์ขึ้นไปบนเรือแล้ว ก็ถูกลูกเรือทั้งลำรุมทำร้ายก่อน และถูกโยนทิ้งน้ำ

สำหรับอาการล่าสุด ของนายประจักษ์ สาธุธรรม พบว่า เบ้าตาแตก คิ้วแตก และท่อน้ำตาฉีดขาด แพทย์โรงพยาบาลตราด ต้องทำการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการ โดยจะพักรักษาตัวไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด