X

ช่วยระทึก สองลูกสาวคหบดีแสนตุ้ง หลังไฟไหม้บ้าน ขณะพ่อแม่ออกไปทำงาน

ช่วยระทึก สองลูกสาวคหบดีแสนตุ้ง หลังไฟไหม้บ้าน ขณะพ่อแม่ออกไปทำงาน

ช่วยระทึก สองลูกสาวคหบดีแสนตุ้ง หลังไฟไหม้บ้าน ขณะพ่อแม่ออกไปทำงาน โดยคนงานใช้บันไดปีนขึ้นไปช่วยจากชั้นสองของบ้านปลอดภัย เบื้องต้นเสียหายหลายแสนบาท เบื้องต้นสาเหตุ ไฟไหม้มาจากไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 7 มีนาคม 2561 ที่บ้านเลขที่ 99/8 หมู่ 1 บ้านแสนตุ้ง ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด ของนายวันชัย  เจริญเสริมสกุล  อายุ 58  ปี และนางสุภชา เจริญเสริมสกุล อายุ 54  ปี ที่เป็นบ้านเดี่ยวสองชั้นมีห้องนอนอยู่ด้านบน   ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่บริเวณห้องโถงชั้นล่าง และลุกลามไปยังห้องด้านข้าง และด้านบน ที่มี น.ส.กฤตพร  เจริญเสริมสกุล อายุ 20 ปี และพี่สาว น.ส.พรรษชล  เจริญเสริมสกุล  อายุ  22  ปี  ที่นอนหลับอยู่ในห้องนอนคนละห้อง  และมีคนงานอีก 2 คน ที่อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว

นางสุภชา ได้รับแจ้งจากลูกสาว จึงให้คนงานมาช่วยเหลือ ซึ่ง น.ส.กฤตพร และพี่สาวไม่สามารถลงมาได้ เนื่องจากมีไฟไหม้อยู่ด้านล่าง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก ทต.แสนตุ้ง ที่อยู่ใกล้เคียงได้นำรถยนต์ดับเพลิง และประสานกับรถดับเพลิง อบต.แสนตุ้ง และทต.เขาสมิง ร่วมช่วยเหลือ และใช้บันได้พาดไปช่วยเหลือทั้งสองคนลงมาจากห้องนอนได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่ เพลิงไหม้ที่ลุกลามไหม้ห้องโถงและห้องนั่งเล่นที่มีชุดโซฟาตั้งอยู่เสียหายและฝ้าเพดาน  โทรทัศน์  โต๊ะเก้าอี้ในห้องครัว รวมทั้งบริเวณใกล้เคียงอย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ ทต.แสนตุ้ง สามารถดับเพลิงไว้ได้ในเวลา 10.00 น.

โดยระหว่างเกิดเหตุ นายกฤษณะ อยู่สุข นายอำเภอเขาสมิง นายอุดมพันธ์ สว่างไสว นายกทต.แสนตุ้ง นายฐิตินันท์  อุดมสุข ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.ตราด และพ.ต.อ.จำลอง บำรุงศิลป์ ผกก.เขาสมิง ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย มีร.ต.อ.อดุลย์ศักดิ์ แว่นใหญ่ และร.ต.ต.ดิลก อภิบายศรี ร้อยเวรสภ.เขาสมิง ทั้งสองคนร่วม

ช่วย
น.ส.พรรษชล  เจริญเสริมสกุล กำลังใก้การกับเจ้าหน้าที่ หลังคนงาน ช่วย เหลือลงมาบ้านที่กำลังไฟไหม้

นส.กฤตพร ได้ให้ปากคำว่า หลังจากเรียนกลับมาจากกรุงเทพและนอนอยู่กับพี่สาวชั้นบน ได้กลิ่นควันไฟในเวลา 08.30 น.ที่พุ่งเข้ามาในห้องจึงเปิดประตูออกไปพบว่าไฟกำลังลุกไหม้ที่ห้องโถงชั้นล่างอย่างรุนแรง ไม่สามารถออกมาจากบ้านได้ จึงได้โทรศัพท์มาหาแม่ที่ทำงานอยู่ที่โรงไม้ใกล้เคียง  และแม่ได้ส่งคนงานให้มาช่วยเหลือและสามารถออกจากห้องนอนชั้นบนได้ด้วยการใช้บันไดไต่ลงมาจากชั้น 2 ทางหน้าต่าง  โดยที่ระหว่างเกิดเหตุรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและทำอะไรไม่ถูกจึงโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากแม่ จึงรอดชีวิตมาได้

สำหรับความเสียหาย  ร.ต.อ.อดุลย์ศักดิ์   แว่นใหญ่  ร้อยเวร  ยังไม่สามารถระบุความเสียหายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ได้แต่เบื้องต้นคาดว่าความเสียหายนับแสนบาท  ซึ่งต้องรอให้เจ้าของบ้านได้ประเมินความเสียหายอีกครั้งหนึ่ง ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร ที่เกิดที่บริเวณแท่นไหว้เจ้า  ทั้งนี้  ทาง สภ.เขาสมิง จะได้ให้ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบในรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เครียด พ่อบ่นกับลูกมีโรคประจำตัวหลายอย่าง ตกดึกใช้ปืนยิงตัวตายคาบ้านพัก

บุญกุศลยิ่งใหญ่ หนุ่มตราดบริจาค “ดวงตา” คนแรกของจังหวัด หลังเสียชีวิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด