X

สถิติล่าสุด! ผู้ป่วยไข้เลือดออก จ.ตราด เริ่มลดลง แต่ยังสูงสุดของประเทศไทย

ผู้ว่าฯตราดประชุมวอร์รูมแก้ปัญหาไข้เลือดออกครั้งที่ 2 พอใจตัวเลขลด จี้สสจ.ตราด แจงยอดแยก ยอดสะสม กับยอดผู้ป่วยจริง

จ.ตราด /ที่ห้องประชุมพลอยแดง ศาลากลางจังหวัด.ตราด บ่ายวันนี้ (2 ก.ค. 62) นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจ.ตราด เป็นประธานในการประชุมวอร์รูมการแก้ไขปัญหาไข้เลือดออก จ.ตราดครั้งที่ 2 มีนายสุนทร เหรียญภูสิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ตราด ในฐานะเลขานุการร่วมประชุมพร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณาสุขจ.ตราด และนายอำเภอ ปลัดอำเภอ และสาธารณสุขอำเภอร่วมประชุม

นายประเสริฐ กล่าวว่า วันนี้ผู้ป่วยเป็นไขเลือดออกของจ.ตราด สูงขึ้นเป็นอันดับ 1 ของประเทศ จึงต้องหาทางแก้ไขปัญหาให้มีจำนวนผู้ป่วยลดลง ทั้งนี้อยากจะให้ทำความเข้าใจว่า จำนวนตัวเลขที่ชาวตราดป่วยเป็นไข้เลือดออกนั้นเป็นยอดสะสม ซึ่งจากยอดที่มีผู้ป่วยจำนวนกว่า 460 กว่าคนนั้น ปัจจุบันมีผู้ป่วยที่หายแล้วและออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว และเหลืออยู่ที่ป่วยจริงอยู้ในโรงพยาบาลในเดือนมิถุนายน 2562 เพียง 50-60 คนเท่านั้น

ซึ่งมีแนวโน้มลดลงจากการที่ทางจ.ตราด และทุกภาคส่วนทั้งในระดับจังหวัดและระดับอำเภอได้ดำเนินการแก้ปัญหาอย่างจริงจัง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่สิ่งที่ต้องเร่งทำและเร่งในการควบคุมก็คือใทั้งนายอำเภอและสาธารณสุขอำเภอต้องเร่งมือในการควบคุมตามมาตรการที่ได้เสนอมา และต้องทำให้จริงจังไม่ใช่ทำมาแล้วไม่ปฏิบัติ ซึ่งหากเป็นเช่นนี้จะได้ไม่ได้ไปซื้อ”ห่านฟ้า” (ยี่ห้อยากันยุงสมัยเก่า)

นายแพทย์สุนทร กล่าวว่า หลังจำนวนผู้ป่วยไข้เลือดออกมีจำนวนเพิ่มขึ้นทางสำนักงานสาธารณสุขจ.ตราด และสำนักงานสาธารณสุขระดับอำเภอได้ดำเนินมาตรการต่างๆเพื่อแก้ไข และลงพื้นที่ในการควบคุมและได้ผลเป็นที่น่าพอใจ

และจำนวนตัวเลขผู้ป่วยมีแนวโน้มลดลง โดยในรอบ 6 เดือนปี 2562 มีจำนวน 463 คน โดยเดือนพฤษภาคม 2562 มีผู้ป่วย 194 คน ในเดือนมิถุนายน 2562 มีผู้ป่วย 117 คน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลง อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ป่วยเป็นไข้เลือดออกในขณะที่รักษาอยู่ในโรงพยาบาลมีเพียง 50-60 คนเท่านั้น ซึ่งจำนวนที่มีผู้ป่วยเป็นไข้เลือดออกที่อยู่ในขณะนี้มีเพียง 50 กว่าคนเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด