X

กองทัพเรือส่งเรือนักประดาน้ำ,ทีมแพทย์ ช่วย 15 ลูกเรือประมงจมทะเลตราด (คลิป)

กองทัพเรือส่งเรือนักประดาน้ำและชุดแพทย์ ช่วย 15 ลูกเรือประมงจมทะเล ตายติดเก๋งเรือ 2 คน ยังสูญหายอีกหนึ่ง

วันที่ 18 มิ.ย.62 พล.ร.ท.บรรจบ โพธิ์แดง ผอ.ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 /ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 (ผอ.ศรชล.ภาค 1/ผบ.ทร.ภ.1) จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) กองทัพเรือว่า เรือชัยวารี เรือประมงอวนครอบปลากะตักขนาด 40 ตัน มีลูกเรือ 15 คน ได้จมลงบริเวน ทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะกูด เรือประมงได้เข้าช่วยลูกเรือไว้ได้ 12 คน ติดอยู่ในเก๋งเรือ 3 คน ไทย 1 กัมพูชา 2 เร่งช่วยชีวิต

ต่อมาได้ประสานไปยัง พล.ร.ท.รณรงค์ สิทธินัน ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด/ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (ผบ.กปช. จต./ผบ.นย.) สั่งการให้ มชด./1 ส่งเรือ ต.266 พร้อมนักประดาน้ำ และชุดแพทย์ จากเรือหลวงสัตหีบ เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ด้านนายฉัตรชัย ทองหลี นายอำเภอเกาะกูด จ.ตราด เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 13.30 น.วันที่ 18 มิถุนายน 2562 ทางอำเภอเกาะกูดได้รับแจ้งเรือจม ชื่อ”เรือชัยวารี “หมายเลขทะเบียน 162201702 เครื่องหมายประจำเรือ TM2164E เป็นเรือประเภท อวนครอบปลากะตัก ขนาดเรือ 40.92 ตันกรอส เนื่องจากเกิดคลื่นลมกรรโชกอย่างรุนแรงทำให้เรือพลิกคว่ำ และจมลงบริเวณ หน้าอ่าวสลัด หาดทรายขาว ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด จ.ตราด มีลูกเรือจำนวน 15 คน เป็นชาวไทย 2 คน และเป็นชาวกัมพูชา 13 คน มีเรือประมง โชคธวัชชัย 59, แทนชัย 3, น.โชคมนัญชยา 999 เข้าทำการช่วยเหลือในเบื้องต้น

และสามารถช่วยเหลือได้ 12 คน ส่วนอีก 3 คนเป็นชาวไทย 1 คน และกัมพูชา 2 คน ติดอยู่ในเก๋งเรือที่จมอยู่ จึงได้แจ้งศูนย์ควบคุมการแจ้งเข้า-ออกเรือประมงคลองใหญ่ (PIPO) ประสานเรือ จากหมวดเรือลาดตะเวนชายแดนส่วนที่ 1 (มชด./1) จัดเรือ ต.266 นักดำน้ำและทีมแพทย์ จากเรือหลวงสัตหีบ ช่วยหาลูกเรือที่ดังกล่าว

ล่าสุดเรือ ต.266 จนท.ประดาน้ำและชุดแพทย์จาก มดช./1 ได้ช่วยกันนำร่าง 2 ลูกเรือเสียชีวิตติดอยู่ในเก๋งเรือขึ้นมาได้แล้ว ส่วนอีก 1 คน ที่สูญหายยังไม่พบ และได้นำศพลูกเรือมาขึ้นที่ท่าเรือเอนกประ สงค์คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

อย่างไรก็ตามกองทัพเรือ ยังคงสั่งการให้เรือใน มชด./1 เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของ พลเรือเอกลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือที่มอบไว้ “ที่ใดมีภัยและประชาชนเดือดร้อนที่ไหน จะมีทหารเรืออยู่ที่นั่น”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด