X

นักเรียนวิ่งเล่น ถูกไฟดูดหัวใจหยุดเต้น ครู,แพทย์ ปั๊มหัวใจช่วย ล่าสุดอาการยังโคม่า

นักเรียนป.5 ถูกไฟฟ้าช็อต ขณะวิ่งเล่น หัวใจหยุดเต้น ครู,แพทย์ ปั๊มหัวใจ ล่าสุดอาการยังโคม่า

เวลา 16.00 น. วันที่ 18 มิถุนายน 2562 กู้ภัยหลักเกาะจังหวัดตราด และรถกู้ชีพโรงพยาบาลกรุงเทพตราด ได้รับการประสานงานจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 1669 โรงพยาบาลตราด เดินทางรับนักเรียนโรงเรียนวัดวรุณดิตถาราม ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด จากอนามัยท่ากุ่ม หลังถูกไฟฟ้าซ็อตบาดเจ็บสาหัส เมื่อรับรับแจ้งแล้ว เดินทางไปยังที่อนามัยท่ากุ่มทันที

เมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันปั๊มหัวใจเด็กชายอนิวัตต์ มณีเพชร อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 จากนั้นจึงรีบนำตัวเด็กชายอนิวัตต์ ออกจากอนามัยท่ากุ่มเดินทางมายังโรงพยาบาลกรุงเทพตราด เพื่อรักษาอาการอย่างเร่งด่วน ท่ามกลางทีมแพทย์ที่ยืนรอรับ พร้อมนำตัวเด็กชายอนิวัตต์ เข้าห้องฉุกเฉินทันที

ไม่นาน นางอินทรา บุญวาที ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดวรุณดิตถาราม พร้อมครูโรงเรียนอีกจำนวนหนึ่งก็ตามเข้ามาดูอาการของนักเรียน จากนั้นไม่นาน นางสาวเนตรสุวัน มณีเพชร อายุ 34 ปี นายโสภณ นาจรูญ อายุ 28 ปี และลูกชายคนเล็ก เดินทางตามมาภายหลัง โดยผู้เป็นแม่รีบลงจากรถและวิ่งเข้าไปยังห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลทันทีด้วยความเป็นห่วง

ซึ่งทีมแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพตราด ช่วยเหลือเด็กชายอนิวัตต์ มณีเพชร ให้หัวใจกลับมาเต้นอีกครั้งได้สำเร็จ พร้อมเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด และเตรียมส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลชลบุรี เนื่องจากเด็กชายอนิวัตต์ มณีเพชร อยู่ในสภาวะเลือดแข็งตัว เนื่องจากโรงพยาบาลในจังหวัดตราดและจังหวัดจันทบุรี ไม่มีอุปกรณ์ในการช่วยเหลือ

นางสาวเนตรสุวัน กล่าวว่า ทราบเรื่องจากโรงเรียนว่าลูกชายโดนไฟฟ้าช็อต ส่งมารักษาตัวที่อนามัยท่ากุ่ม เมื่อตนเองมาถึง ไม่ทันได้เข้าไปดูลูกชาย รถกู้ชีพโรงพยาบาลกรุงเทพตราด ก็เดินทางมารับตัวไปรักษาแล้ว ตนเองกับสามีจึงรีบขับรถตามมาหาที่โรงพยาบาล แต่พอเห็นสภาพลูกชายแล้ว สงสารมาก อยากให้ลูกตื่นขึ้นมาคุยได้ปกติเร็ว ๆ ซึ่งครูก็ให้กำลังใจและบอกตนเองว่า ได้ช่วยเหลือลูกชายอย่างเต็มแล้ว เพราะช่วงเกิดเหตุ ลูกชายถอดรองเท้าวิ่งเล่นกับเพื่อนบริเวณท่าเชื่อม และเผลอไปจับเสาเหล็ก จนถูกไฟฟ้าช็อตล้มลง โดยเพื่อนได้เข้ามาช่วยก็ถูกช็อตเช่นกัน แต่เพื่อนไม่รู้ว่าบาดเจ็บแค่ไหน ส่วนเรื่องนี้ อยากให้ทางโรงเรียนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และให้ดูแลความเรียบร้อยให้ดี ไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้กับใครอีก

ขณะที่นางอินทรา บุญวาที ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดวรุณดิตถาราม ที่อยู่เฝ้าติดตามอาการของเด็กชายอนิวัตต์ มณีเพชร อย่างใกล้ ยังไม่พร้อมให้รายละเอียดใด ๆ กับผู้สื่อข่าว แต่แจ้งว่าของตรวจสอบรายละเอียดของเหตุการณ์ทั้งหมดก่อน

จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนวัดวรุณดิตถาราม เพื่อดูจุดเกิดเหตุการณ์ที่เด็กชายอนิวัตต์ มณีเพชร ถูกไฟฟ้าซ็อต พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นทางเชื่อมทางเดินหลบแดดหลบฝนที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ที่มีความยาวประมาณ 50 เมตร และมีป้ายเตือนขนาดกระดาษ A4  เขียนว่า เขตอันตรายกำลังปรับปรุงระวังไฟดูด ติดไว้บริเวณด้านหน้าของทางเข้า ขณะที่แนวขนานทางเชื่อม มีเสาเหล็ก 3 ต้น ความสูงประมาณ 3-4 เมตร ปักไว้ เพื่อเป็นลากสายไฟเชื่อมอาคารเรียนฝั่งประถมและฝั่งมัธยม ซึ่งทุกเสามีป้ายเตือนขนาดกระดาษ A4  เช่นกันโดยเสาเหล็กต้นแรกมีสายไฟ สายอินเตอร์เน็ต และสายสื่อสาร พาดข้ามเหนือหลังคาทางเชื่อมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร

นายวาธิน บัวแสง ครูโรงเรียนวัดวรุณดิตถาราม และ หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ทางเชื่อมนี้ก่อสร้างมาตั้งช่วงปิดเทอม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักเรียนและครูที่ต้องเดินไปสอนไปเรียน เมื่อมีฝนและป้องกันแดด ซึ่งการก่อสร้างก็ดำเนินการใกล้เสร็จแล้ว เมื่อโรงเรียนเปิดเทอม ยังมีบางส่วนของทางเชื่อมที่ยังต้องปรับปรุงแก้ไข จึงได้ป้ายติดไว้เพื่อเตือนนักเรียน ขณะที่เสาเหล็กทั้ง 3 ต้น ก็มีป้ายเตือนเช่นกัน ซึ่งหลังเกิดเหตุ ตนเองไม่เห็นเหตุการณ์ แต่เมื่อทราบเรื่องแล้วว่ามีเด็กถูกไฟฟ้าซ็อต จึงรีบวิ่งไปปิดสวิตช์ไฟทันที

จากนั้นได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บริเวณเสาต้นแรกที่เด็กล้มลง เพื่อหาจุดที่ไฟฟ้ารั่วพร้อมกับช่างไฟฟ้า เบื้องต้นยังไม่พบจุดที่เกิดไฟฟ้ารั่ว แต่อาจจะเกิดจากที่สายไฟฟ้าถูกลมพัดมาถูกหลังคา ในจังหวะที่เด็กกำลังเล่นจนถูกไฟฟ้าช็อต ซึ่งตนเองยังไม่ระบุว่าไฟที่ช็อตเด็กนั้นมาจากจุดไหน ยังคงต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด