X

ชาวกัมพูชาต่อคิวเข้าชายแดนตราดบ้านท่าเส้น ซื้อสินค้าและขายสินค้า จำนวนมาก!

ชาวกัมพูชาฝั่ง จ.โพธิสัตว์ ต่อคิวเข้าชายแดนตราดด่านบ้านท่าเส้น เพื่อซื้อสินค้า และขายสินค้า นับพันคน

เวลา 09.00-12.00 น.วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 ที่บริเวณจุดผ่านแดนบ้านทมอดา อ.เวียงเวล จ.โพธิสัตว์ ติดต่อกับบ้านท่าเส้น ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด มีชาวกัมพูชามารอเข้ามาซื้อสินค้า และขายสินค้าจากประเทศกัมพูชาในตลาดชายแดนบ้านท่าเส้น จำนวนมาก ถึงขนาดต้องต่อคิวเพื่อรอให้ด้านเปิดในเวลา 09.00 น.ซึ่งทางฝ่ายทหารนาวิกโยธินตราด ได้อนุญาตให้เดินทางเข้ามาได้ 3 วัน คือวันเสาร์ วันจันทร์ และวันพุธ แต่วันเสาร์จะมีจำนวนมาก เนื่องจากมีตลาดชายแดนบ้านท่าเส้นซึ่งชาวกัมพูชาจะมาซื้อสินค้าจากฝั่งไทย และนำสินค้าจากฝั่งกัมพูชามาจำหน่ายให้คนตราดด้วย

โดยชาวกัมพูชาจะนั่งรถยนต์ส่วนตัว และรถจักรยานยนต์ และรถจักรยานยนต์ดัดแปลงที่บรรทุกสินค้าทางการเกษตรมาจำหน่ายด้วยโดยเฉพาะไม้กวาด ข้าวโพด และสินค้าเกษตรอื่นๆ

ส่วนที่ตลาดชายแดนบ้านท่าเส้น มีทั้งพ่อค้าในจ.ตราด และในพื้นที่ตำบลแหลมกลัด นำสินค้ามาจำหน่ายทั้งเครื่องอุปโภคบริโภค และเสื้อผ้า ผลไม้ และเครื่องทางการเกษตรมาจำหน่ายและสามารถขายได้จำนวนมาก ทั้งนี้ในแต่ละสัปดาห์จะมีมูลค่าเกิน 1.5 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ชาวกัมพูชามีความต้องการที่จะเดินทางทางไปท่องเที่ยวตามชายฝั่งทะเลด้านต.แหลมกลัด และต.ไม้รูด แต่ไม่สามารถเดินทางไปได้เนื่องจากฝ่ายทหารนาวิกโยธินตราดยังไม่มั่นใจในเรื่องความมั่นคง

และหวั่นการเกิดอุบัติเหตุขึ้น เนื่องจากจุดผ่านแดนบ้านท่าเส้นยังไม่ได้เป็นจุดผ่านแดนถาวรจึงไม่สามารถให้ชาวกัมพูชาออกไปท่องเที่ยวหรือซื้อสินค้าที่ไกลจากพื้นที่ชายแดนได้อย่างอิสระ โดยในขณะภาคเอกชนของจ.ตราดพยายามผลักดันให้มีการเปิดจุดผ่านแดนอย่างเป็นทางการเพื่อส่งเสริมในเรื่องการค้าและการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ จุดเข้าออกด้านบ้านท่าเส้น จะเปิดได้ตามคำอนุญาตของฝ่ายทหารนาวิกโยธินตราด เพื่อมนุษยธรรม โดยจะเปิดเพียง 3 วัน คือวันเสาร์ (เปิด 09.00-16.00 น.ส่วนวันจันทร์ และวันพุธ เปิด 09.00-12.00 น.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด