X

วันแรกศูนย์เด็กวัดไผ่ล้อม เด็ก ๆทั้งสนุก ทั้งร้องไห้ พ่อแม่เฝ้าดูไม่ห่าง

วันแรกศูนย์เด็กวัดไผ่ล้อมจ.ตราด ผู้ปกครองพาลูกหลาน เข้าเรียนครั้งแรก มีทั้งสนุก ทั้งร้องไห้

บรรยากาศที่ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์ในวัด วัดไผ่ล้อม จังหวัดตราด ตั้งแต่เช้าก่อน 8 โมง ผู้ปกครองนักเรียนก่อนวัย นำลูกหลาน กว่า 80 คน มาส่งให้กับทางศูนย์ฯ ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดเทอมการเรียน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีครูประจำชั้นหรือครูพี่เลี้ยงคอยรับอยู่หน้าเรียน แต่ยังก็มีนักเรียนบางคนที่ยังงอแง ร้องไห้ ไม่อยากเข้าเรียน ทำให้ครูประจำต้องค่อย ๆ หลอกล่อด้วยของเล่น และขอให้ผู้ปกครองกลับบ้านก่อน หรือยืนแอบสังเกตการณ์ลูกอยู่หน้าห้องโดยไม่ให้ลูกเห็นผู้ปกครอง

สำหรับวันนี้ เด็กเล็กที่เข้าเรียนที่ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดไผ่ล้อม ในสองสัปดาห์แรก จะให้นักเรียนอยู่เวลา 9.00 น. เพื่อเป็นการของเด็กก่อน เพื่อไม่ให้เด็กรู้สึกเหมือนถูกผู้ปกครองทิ้งให้อยู่กับเพื่อนหรือครูประจำชั้น โดยกิจกรรมการที่ศูนย์ฯได้ให้นักเรียนทำในสองสัปดาห์แรก จะปล่อยเล่นตามปกติกับเพื่อน เพื่อสร้างความคุ้นเคยกัน แต่ก็ยังสอดแทรกคำสอนบ้างเล็กน้อย และทางศูนย์ก็จะค่อย ๆ เพิ่มเวลาเรียนให้กับเด็กตามความเหมาะสมต่อไป

และก่อนเวลาที่ผู้ปกครองต้องมารับลูก หลายคนมาก่อนเวลา 9 โมง หลายคนไม่ได้กลับบ้านแต่ยังคงเฝ้าสังเกตลูกอยู่ตลอดเวลา ด้วยการแอบมองลอดช่อง เพื่อดูลูก ท่ามกลางความคึกคัก รอยยิ้มของผู้ปกครอง ที่มารองรับลูกกลับบ้าน ซึ่งบางคนก็ยังร้องไห้อยู่ เพราะยังไม่คุ้นกับสถานที่หรือเพื่อนใหม่ บางคนก็ยังสนุกกับเพื่อนกับเครื่องเล่นของศูนย์ฯ ก็ยังไม่อยากกลับบ้าน นี่คือความน่ารักของเด็กและผู้ปกครองในแรกของที่ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์ในวัด วัดไผ่ล้อม จังหวัดตราด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด