X
เกรท วรินทร

เกรท วรินทร พร้อมแฟนคลับ ร่วมกิจกรรม The Eco Tourism Hero เก็บขยะที่เกาะช้าง

เกรท วรินทร พร้อมแฟนคลับ ร่วมกิจกรรม The Eco Tourism Hero ที่เกาะช้าง โดยกระทรวงการท่องเที่ยวฯ จ.ตราด อุทยานเกาะช้าง ร่วมกันเก็บขยะริมหาดทรายยาว เกาะช้างใต้

ที่บริเวณหาดทรายยาว หรือ หาด ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด วันนี้ (13.00 น.วันที่ 7 พฤษภาคม 2562) นาวาตรีวรวิทย์ เตชะสุภากรู ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการ The Eco Tourism Hero ร่วมกับ นายณัฐพงษ์ สงวนจิต รองผู้ว่าราชการจ.ตราด ที่มีนายโกสิทธิ์  นิลรัตน์ หน.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง นายจักรกฤชณ์ สลักเพชร นายกอบต.เกาะช้างใต้ ร่วมพร้อมจิตอาสาหน่วยงานเอกชนบนเกาะช้าง ร่วม

โดยมีศิลปินชื่อดังที่เป็นนักอนุรักษ์ร่วมลงทำภารกิจซ่อม สร้าง เสริมประกอบด้วย เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์  ลงพื้นที่เกาะช้าง

เกรท วรินทร

นาวาตรี วรวิทย์ กล่าวว่า การเปิดการท่องเที่ยวเพื่อสิ่งแวดล้อมโครงการ The Eco Tourism Hero และร่วมลงพื้นที่ทำกิจกรรมกับหน่วยงานภาครัฐ ชุมชน และดึงภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อปลูกจิตสำนึกรักธรรมชาติ รักษ์ท้องทะเลไทย ในวันนี้( 7 พ.ค.62) ที่หาดทรายยาว อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เพื่อรณรงค์ในการเก็บขยะ คัดแยกขยะ พร้อมให้ความรู้ในการบริหารจัดการ และการคัดแยกขยะในแหล่งท่องเที่ยว

เกรท วรินทร
ซึ่งในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศกว่า 19 ล้านคนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ ซึ่งสร้างปัญหาเรื่องขยะสูงมากในแต่ละปีซึ่งมีปรมาณขยะเพิ่มขึ้น การเข้ามาแก้ไขปัญหาในอุทยานเเห่งชาติหมู่เกาะช้าง และในพื้นที่จ.กาญจนบุรี และในพื้นที่ปากน้ำประแสร์จ.ระยอง เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น และยังมีปริมาณขยะที่เพิ่มขึ้น ด้วย จึงต้องจัดกิจกรรมดึงกลุ่มชุมชนและจิตอาสาเข้ามาร่วมมือกันแก้ปัญหาขยะให้เป็นรูปธรรมเพิ่มมากขึ้น

นายโกสิทธิ กล่าวว่า ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างมากกว่า 3 แสนคน ซึ่งจำนวนนักท่องเที่ยวเหล่านี้ได้สร้างปัญหาขยะขึ้นมาก วันหนึ่งประมาณ 29 ตันหากเป็นช่วงฤดูท่องเที่ยวจะมีเพิ่มขึ้นกว่า 35 ตัน หากไม่มีแก้ไขจะส่งผลกระทบมาก โดยเฉพาะขยะในทะเล การที่อุทยานฯเกาะช้างต้องสร้างกิจกรรมขึ้นมาก็เพื่อร่วมมือกับประชาชนและเอกชนในการร่วมกันแก้ปัญหา โดยเจ้าหน้าทีทอุทยานฯเกาะช้างที่มีเพียง 100 กว่าคนจะเป็นพี่เลี้ยงในการให้คำแนะนำ และประสานงานในการแก้ไขปัญหา ซึ่งที่ผ่านมาสามารถแก้ปัญหาได้เป็นอย่างดี

สำหรับพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างประสบปัญหาขยะลอยขึ้นมาบนชายหาดเป็นระยะทางยาวและมีปริมาณเฉลี่ย 29 ตัน/วัน การจัดกิจกรรมการจัดเก็บขยะ และการคัดแยกขยะทีทหากลองบีชหรือหาดทรายยาวจะเป็นต้นแบบในการรณรงค์ให้แก่อุทยานแห่งชาติอื่นๆต่อไป ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน โดยเฉพาะผู้ช่วยรัฐมนตรี รองผู้ว่าราชการจ.ตราด หน.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง นายกอบต.เกาะช้าง ร่วมเก็บขยะในหาดทรายยาวที่มีระยะทางกว่า 500 เมตร และได้ขยะเป็นจำนวนกว่า 100 ถุง

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
พสกนิกรนับหมื่นคน ถวายราชสักการะ ถวายพระพรชัยมงคล พระบรมฉายาลักษณ์ ร.10
เตรียมกล้องให้พร้อม! ครั้งแรกของตราดเพ้นท์สีกับจุดชมวิวที่ดีที่สุดบนฝั่งตราด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด