X

เตรียมกล้องให้พร้อม! ครั้งแรกของตราดเพ้นท์สีกับจุดชมวิวที่ดีที่สุดบนฝั่งตราด

แต่งแต้มสีสันด้วยแรงบันดาลใจ สะท้อนเอกลักษณ์บริบทท้องถิ่น กับจุดชมวิวที่ดีที่สุดบนฝั่งตราด ประกาศให้โลกรู้ถึงความสวยงามของมุมมองพาโนรามา ตราด… เมืองเกาะในฝัน อัญมณีเม็ดงามแห่งทะเลตะวันออกExperiencing ASEAN Pop Culture @Trat

เป็นอีกหนึ่งโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวเชื่อมโยงในแถบภูมิภาคอาเซียนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศ (ททท.) ที่ปลุกกระแสการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรองของประเทศไทย และ 2 ประเทศเพื่อนบ้านภูมิภาคอาเซียน ผ่านงานศิลปะภายใต้กรอบแนวความคิดวัฒนธรรมสมัยนิยม (Pop Culture)

ถือเป็นครั้งแรกของจังหวัดตราด  จากนักสร้างสรรค์จากประเทศเพื่อนบ้านชาวฟิลิปปินส์ร่วมกับศิลปินไทยร่วมแต่งแต้มสีสันด้วยแรงบันดาลใจ สะท้อนเอกลักษณ์บริบทท้องถิ่น กับจุดชมวิวที่ดีที่สุดบนฝั่งตราด ประกาศให้โลกรู้ถึงความสวยงามของมุมมองพาโนรามา โดยพื้นที่จะที่ทำการเพ้นท์คือ ลานจอดรถ บริเวณกระโจมไฟแหลมงอบและอาคารพาณิชย์ ระหว่างวันที่ 25-28  เมษายน 2562 บริเวณประภาคารแหลมงอบ ต.แหลมงอบ จ.ตราด

เพื่อสัมผัสพหุวัฒนธรรมที่มีเสน่ห์ และวิถีชีวิตที่พึ่งพิงบริบทสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติได้อย่างกลมกลืน เพื่อต่อยอดประสบการณ์สู่งานศิลปะและดนตรี ปลุกพื้นที่ที่ถูกหลงลืมของแหลมงอบให้มีสีสัน มีชีวิตชีวาด้วยภาพลักษณ์ใหม่ที่ร่วมสมัย เชื่อมโยงความต่างในเชื้อชาติ-ความเชื่อและช่วงอายุ

นอกจากการสร้างสรรค์งานศิลปะในพื้นที่แล้ว ยังมีกิจกรรมสอดคล้องเพื่อกระตุ้นให้ชาวตราดเข้ามามีส่วนร่วมและภาคภูมิใจกับการฟื้นฟูเมืองแหลมงอบควบคู่กันกับ โปรแกรมโปรโมทเมืองด้วยศิลปะและการศึกษา Unknown Streets อาทิ Paint Your City และ AseanxFrance Graffiti โดย Jirayu Koo ศิลปินไทย ร่วมด้วย Romain Guiot ชาวฝรั่งเศส การเวิร์คช็อปถ่ายภาพโดยช่างภาพมือรางวัลจาก National Geographic Andrew Suryono ในกิจกรรม Street Photography ที่จะเปิดมุมมอง และถ่ายทอดเทคนิคการถ่ายภาพที่สะท้อนวิถีชีวิตเมืองตราดเพื่อประโยชน์ในการร่วมเผยแพร่เสน่ห์เมืองตราดส่งเสริมการท่องเที่ยว

และกิจกรรม Beat Making โดย Alisson Shore โปรดิวเซอร์แนวเพลง Hip Hop และ RND ชาวอินโดนีเซีย ร่วมด้วย DJ Muninn ที่จะมาร่วมสร้างฝันให้ผู้มีใจรักในงานเพลง สร้างสีสันด้วยเสียงดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเมืองตราด เป็นต้น เสริมความสนุกด้วยการแสดงและ Rap Battle กับ RUN ASEAN RUN Trat ร่วมกับ ๓ ศิลปินฮิพฮอพที่มาแรงที่สุดในประเทศไทยและยอดวิวทะลุ ๑๔ ล้านในตอนนี้ อาทิ Chun Wen, Jonin และ G-Bear ในวันที่ ๒๗ เมษายน ๒๕๖๒ กิจกรรมศิลปะและดนตรีดังกล่าว มุ่งหวังที่จะกระตุ้นให้จังหวัดตราด กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวผ่านทาง Social Media ต่าง ๆ ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตราดเพิ่มมากขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

 

ข่าวสงกรานต์ที่เกี่ยวข้อง
วันไหลบ่อไร่สุดคึกคัก ขนคนขนถังแห่เล่นน้ำสงกรานต์ แน่นเขตเทศบาลบ่อพลอย
สงกรานต์ตคึกคัก ชาวตราดออกสาดน้ำแน่นถนนรุกขชาติ หลวงปู่เชนนั่งรดพรหมน้ำมนต์

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวตราด Line@ 
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด