X

วันไหลบ่อไร่สุดคึกคัก ขนคนขนถังแห่เล่นน้ำสงกรานต์ แน่นเขตเทศบาลบ่อพลอย

วันไหลบ่อไร่สุดคึกคัก ชาวตราดขนถังขนคนแห่เล่นน้ำสงกรานต์แน่นเขตเทศบาลบ่อพลอย

เวลา 13.00 น. วันที่ 14 เมษายน 2562 นายภานุวัฒน์ พุทธเกสร นายอำเภอบ่อไร่ เปิดงานประเพณีสงกรานต์วันไหลบ่อไร่ ประจำปี 2562 หน้าหอประชุมที่ว่าการอำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด ที่จัดขึ้นโดยเทศบาลตำบลบ่อพลอย ท่ามกลางประชาชนอำเภอบ่อไร่ร่วมพิธีเปิด

นายเสรี สำราญจิตร นายกเทศมนตรีตำบลบ่อพลอย กล่าวว่า เป็นประจำทุกปีเทศบาลตำบลบ่อพลอย จะจัดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์วันไหลบ่อไร่ขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 เมษายน 2562 เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์โดยมีการรดน้ำพระสงฆ์ 9 รูป รดน้ำผู้สูงอายุจำนวน 120 คน เพื่อกราบไหว้ขอพรเป็นศิริมงคล จากนั้นได้แห่ขบวนรถพระรูปรอบเทศบาลตำบลบ่อพลอย เพื่อให้ประชาชนที่เดินทางมาน้ำได้สรงน้ำพระอีกด้วย

สำหรับบรรยากาศวันไหลของอำเภอบ่อไร่ เป็นไปอย่างคึกคักเหมือนเช่นทุกปี มีประชาชนจากต่างอำเภอของจังหวัดตราดและต่างจังหวัด รวมไปถึงแรงงานต่างชาติ ที่เดินทางมาเล่นน้ำสาดน้ำจำนวนมาก โดยเฉพาะถนนสายหน้าโรงพยาบาลบ่อไร่ มีรถบรรทุกถังน้ำและรถจักรยานยนต์ขับขี่ผ่าน เพื่อเล่นน้ำกัน ทำให้การสัญจรค่อนข้างช้า นอกจากนี้ยังมีประชาชนอีกหลายคนเดินฉีดน้ำปะแป้งตลอดเส้นทางเช่นกัน ร่วมไปถึงการค้าขายของพ่อค้าแม่ค้าที่ตั้งร้านค้า ขายอาหารและเครื่องดื่ม

และสาเหตุที่ทำให้วันไหลของอำเภอบ่อไร่ได้รับความน่าสนใจ เนื่องจากเขตตัวเมืองตราด จัดให้เล่นน้ำสงกรานต์เพียงวันเดียว คือวันที่ 13 เมษายน ทำให้หลายคนยังไม่เต็มอิ่มกับการเล่นน้ำสงกรานต์ ทำให้ต้องเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์กันที่อำเภอบ่อไร่กันต่อในวันที่ 14 เมษายน ส่วนวันไหลของจังหวัดตราด จะมีขึ้นอีกครั้งวันที่ 26 เมษายน 2562 ที่อำเภอแหลมงอบ จ.ตราด ภายใต้ชื่องานไหลสุดท้ายสายบูรพา

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวตราด Line@ 
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด