X

สงกรานต์ตคึกคัก ชาวตราดออกสาดน้ำแน่นถนนรุกขชาติ หลวงปู่เชนนั่งรดพรหมน้ำมนต์

สงกรานต์ตราดคึกคัก ชาวตราดออกสาดน้ำแน่นถนนรุกขชาติ หลวงปู่เชนนั่งรดพรมน้ำมนต์

บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ในเขตเทศบาลเมืองตราด ตำบลวังกระแจะ และตำบลหนองเสม็ด ตลอดตั้งวันเป็นอย่างคึกคัก มีชาวตราดและนักท่องเที่ยวร่วมทั้งแรงงานต่างชาติ เดินทางมาร่วมเล่นน้ำบนถนนสายสำคัญจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะใช้รถกระบะบรรทุกถังน้ำ ขับรถตะเวนไปยังถนนสายสำคัญทั้ง 3 ตำบล

ซึ่งจุดสำคัญอยู่ที่ถนนสายรุกขชาติ เขตเทศบาลเมืองตราด ประชาชนจำนวนมากนำรถกระบะที่บรรทุกถังน้ำขับเข้ามาเล่นสาดน้ำตรงจุดนี้ทั้ง 2 ฝั่งถนน ในขณะเดียวกันมีประชาชนอีกกลุ่มที่ไม่ได้มากับรถเดินสาดน้ำ ปะแป้งกันอย่างสนุกสนานตลอดสาย นอกจากนี้ยังมีพ่อค้าและแม่ค้านำอาหาร เครื่องดื่ม มาวางจำหน่ายตลอดเส้นทาง โดยเฉพาะน้ำแข็งก้อนที่โรงน้ำแข็งขนมาขายจำนวนมาก เพราะได้รับความสนใจจากประชาชนที่ซื้อน้ำมาใส่ถังเพื่อให้เกิดความเย็นแล้วสาดใส่กัน ส่งผลให้การจราจรทั้งสองฝั่งเคลื่อนตัวได้ช้า ตำรวจจราจรสภ.เมืองตราด ต้องเข้ามาจัดระเบียบการเดินใหม่ เพื่อให้การสัญจรไม่ติดขัดมากนัก


ส่วนสีสันของวันนี้คือ หลวงปู่เชน จากวัดหนองโสน นำพระพุทธรูปมาให้ประชาชนที่เล่นน้ำบนถนนสายรุกขชาติ ได้ร่วมรดน้ำมนต์ขอพร และรับพรมน้ำมนต์และสายสิญจน์ พร้อมเคาะหัว จากหลวงปู่เชน มีประชาชนและวัยรุ่นจำนวนมาก พร้อมชาวต่างชาติ เข้ากราบไว้ขอพรจำนวนมาก

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวตราด Line@ 
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด