X

เกาะช้าง-เอกชน จ.ตราด พอใจนายกฯรับแก้ปัญหาบนเกาะ เตรียมหารือ 7 โครงการ

ชาวเกาะช้าง-ภาคเอกชน จังหวัดตราด พอใจที่นายกรัฐมนตรีรับจะแก้ปัญหาให้ ด้านรมว.ทรัพยากรฯนัดชาวเกาะช้างและเอกชนร่วมหารือทำ 7 โครงการ
จังหวัดตราด
พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีประเทศไทย ขณะกำลังพูดคุยพบปะรับฟังปัญหาจากพี่น้องชาวเกาะช้าง

จังหวัดตราด/หลังจากที่ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีประเทศไทย เดินทางมาตรวจราชการที่ อ.เกาะช้าง และร่วมรับฟังข้อเสนอของประชาชนและภาคเอกชนเมื่อบ่ายวานนี้นั้น (5 กพ.61)

นายวันรุ่ง ขนรกุล กำนันต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง เปิดเผยว่า สิ่งที่ชาวเกาะช้างได้เสนอไปทั้ง 7 เรื่องนั้น ยอมรับได้และขอบคุณ นายกรัฐมนตรี ท่ีรับจะจัดการให้ในหลายโครงการ และจะเร่งรัดให้ทั้งเรื่องถนนรอบเกาะช้างนั้น และอ่างเก็บน้ำคลองพร้าวจะเกิดผลดีต่อความเป็นอยู่ชาวเกาะช้างโดยตรง เพราะที่ผ่านมาหลายรัฐบาลก็มีการเสนอไปแล้วแต่ทำไม่ได้หรือล่าช้ามาก

นายก
นายวันรุ่ง ขนรกุล กำนันต.เกาะช้าง ให้สัมภาษณ์สื่อฯ พอใจที่ นายกฯรับปากช่วยแก้ปัญหาบนเกาะ

“โดยเฉพาะเรื่องปัญหาที่ดินเกาะช้างที่มีทับซ้อนกับที่ดินของภาครัฐคือ ที่ดินของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง และที่ดินกองทัพเรือที่ยังมีการฟ้องร้องจากภาครัฐ ซึ่งที่ผ่านมาชาวเกาะช้างอายุกว่า 70 ปี อยู่ทำกินมาก่อนที่อุทยานฯเกาะช้างจะประกาศในปี 2525 หรือทหารเรือที่เข้ามาอ้างสิทธิทางความมั่นคง วันนี้นายกรัฐมนตรีรับจะแก้ไขปัญหาในจึงเป็นเรื่องดี” กำนันต.เกาะช้าง

นายจักรพรรดิ ตะเวทิกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตราด

ทางด้านนายจักรพรรดิ ตะเวทิกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ตราด กล่าวว่า พอใจระดับหนึ่ง โดยเฉพาะเรื่องถนนรอบเกาะช้างที่ได้ข้อสรุปจากปากของนายกรัฐมนตรีเอง และรัฐมนตรีที่เป็นเจ้าของเรื่องก็รับรู้และได้รับคำสั่งจากนายกรัฐมนตรีแล้ว ว่ารับไปดำเนินการทั้ง 7 ด้าน ส่งนเรื่องน้ำบนเกาะช้างถ้าได้อ่างเก็บน้ำปัญหาการขาดแคลนน้ำก็จะหมดไป และไม่ต้องใช้น้ำบาดาลหรือจากน้ำในแหล่งธรรมชาติอีก ส่วนเรื่องขยะ และน้ำเสีย น่าจะดีกับผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา ซึ่งแน่นอนว่า จะส่งผลดีต่อภูมิทัศน์ของแหล่งท่องเที่ยว

ส่วนเรื่องท่าเรือสาธารณะที่มีมาตรฐาน จะทำให้สามารถเชื่อมโยงการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศได้ รวมทั้งการขนส่งนักท่องเที่ยวจากฝั่งมายังเกาะช้างได้สะดวกมากขึ้น และมั่นใจว่า โครงการเหล่านี้จะทำได้รวดเร็ว เช่น เรื่องถนนรอบเกาะช้าง ทราบว่า ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 พลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจะเดินทางมาประชุมกับอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง และส่วนราชการรวมทั้งภาคเอกชนในเกาะช้างด้วย

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

“บิ๊กตู่” รับข้อเสนอ 7 ข้อ จากชาวเกาะช้าง พร้อมเดินหน้าอ่างเก็บน้ำ,ถนนรอบเกาะ
รมช.เกษตรฯลงพื้นที่ตราด เตรียมเสนอครม.สัญจรฯ สร้าง อ่างเก็บน้ำ ห้วยสะตอ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด