X

เริ่มแล้ว “อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน” 10 สวนร่วมกิจกรรม เริ่มต้น 250 บาทต่อคน

ททท.ตราดร่วม จ.ตราด เกษตร จ.ตราด เจ้าของสวนผลไม้ จัดกิจกรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร “ตราด อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน”

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ที่สวนนายอำเภอ ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด นายพีระวัฒน์ วังรัตน์กุล นายอำเภอเขาสมิง นายมงคล จอมพันธ์ เกษตร จ.ตราด นางพัชรลินทร์ เศวตนันท์ ผู้อำนายการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราด และนายศักดิ์ประเสริฐ เจริญประสิทธิ เจ้าของสวนผลไม้”สวนนายอำเภอ”ร่วมกันแถลงข่าวจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรในกิจกรรม ”ตราด อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน”

นายพีระวัฒน์ กล่าวในนาม จ.ตราดว่า จ.ตราด โดยเฉพาะอำเภอเขาสมิงมีการปลูกผลไม้มาก ทั้งทุเรียน มังคุด เงาะ และผลไม้อื่นๆ ซึ่งมีคุณภาพและสร้างมูลค่าในการส่งออกได้ ซึ่งวันนี้ จ.ตราดมีรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นเมืองท่องเที่ยวรอง แต่มีรายได้สูงที่สุดติดต่อกันเป็นปีที่ 3 แล้ว ซึ่งกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะดึงดูดรายได้ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเกษตรกรในฐานล่างได้ ซึ่งจะเป็นกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นรายได้ของเกษตรได้เป็นอย่างดี

นางพัชรลินทร์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรเป็นจุดขายทางการท่องเที่ยวของ จ.ตราดอย่างหนึ่งที่มีความโดดเด่น และผลไม้ของจ.ตราดมีคุณภาพไม่แพ้จังหวัดใดๆในภาคตะวันออก ซึ่งปีนร้มีสวนผลไม้ที่มีคุณภาพจำนวน 10 สวนมาร่วมกิจกรรม โดย 3 สวนจะให้บริการเป็นบุพเฟ่ 250 บาท/หัว ส่วนอีก 7 สวนจะชวนไปชมสวนและซื้อผลไม้ที่มีคุณภาพตามราคาในสวน

ทั้งนี้ จะจัดกิจกรรมเป็นเวลา 4 เดือน ตั้งแต่เดือนเมษายน – พฤษภาคม 2562 โดยจะร่วมกับชมรมนำเที่ยวจ.ตราดจัดกิจกรรมนำนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวตราด Line@ 
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด