X

รมช.เกษตรฯลงพื้นที่ตราด เตรียมเสนอครม.สัญจรฯ สร้าง อ่างเก็บน้ำ ห้วยสะตอ

รมช.เกษตรฯ ลงพื้นที่ จ.ตราด ตรวจพื้นที่ ที่จะดำเนินการโครงการก่อสร้าง อ่างเก็บน้ำ ห้วยสะตอ เตรียมนำเรื่องเสนอเข้า ครม. สัญจรฯ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ นี้
ห้วยสะตอ
นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางลงพื้นที่ตำบลหนองบอน อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด ตรวจพื้นที่ ที่จะดำเนินการโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยสะตอ

อ่างเก็บน้ำห้วยสะตอ – วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11.00 น. นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางลงพื้นที่ตำบลหนองบอน อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด ตรวจพื้นที่ ที่จะดำเนินการโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยสะตอ โดยมีนายประธาน สุรกิจบวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นายประพิศ จันทร์มา รองอธิบดีกรมชลประทาน ตลอดจนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมให้ข้อมูลความคืบหน้าในการดำเนินโครงการ ที่ได้ดำเนินการศึกษาทบทวนรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม มาแล้วตั้งแต่ปี 2557

อ่างเก็บน้ำ
นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

สำหรับโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยสะตอ จะเป็นโครงการอ่างเก็บน้ำขนาดกลาง ความจุในการกักเก็บน้ำอยู่ที่ 57.27 ล้านลูกบาศก์เมตร หากดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จจะเป็นแหล่งกักเก็บน้ำสำหรับการเกษตรและอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนกว่า 1,700 ครัวเรือนที่มักประสบปัญหาขาดแคลนน้ำในฤดูแล้ง และยังเป็นการช่วยบรรเทาปัญหาอุทกภัยบริเวณพื้นที่ท้ายน้ำที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี เป็นโครงการที่สอดคล้องกับโครงการพัฒนาลุ่มน้ำตราด

อ่างเก็บน้ำ ห้วยสะตอ

นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า จากการรับทราบข้อมูลพบว่าทุกฝ่ายมีความต้องการในการดำเนินโครงการ แต่การดำเนินโครงการยังติดขัดในเรื่องของรายงานการวิเคราะห์สิ่งแวดล้อม (EIA) อีกบ้างเล็กน้อยคาดว่าจะไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งได้มีการประมวลเรื่องของการดำเนินโครงการนี้เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรแบบเป็นทางการนอกสถานที่ ที่จังหวัดจันทบุรีในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ เชื่อว่าน่าจะผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นช่วยแก้ปัญหาทั้งภัยแล้ง และปัญหาน้ำท่วมให้กับประชาชนได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตามนอกจากอ่างเก็บน้ำคลองห้วยสะตอแล้ว ทราบว่ายังมีการศึกษาที่ดำเนินการอ่างเก็บน้ำคลองแอ่งที่ยังพบปัญหาเรื่องพื้นที่ตัวอ่างเก็บน้ำครอบคลุมพื้นที่ สปก.ที่ประชาชนทำกินอยู่ หากแก้ไขปัญหาแล้วเสร็จ และดำเนินโครงการได้คาดว่าจะช่วยให้การบริหารจัดการน้ำในลุ่มแม่น้ำตราดมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญในเรื่องของการบริหารจัดการน้ำของประเทศ

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
น้ำตกสะพานหิน น้ำตกที่ใกล้เมืองที่สุด!! ของจังหวัดตราด (ชมคลิปโดรน)
ที่แรกของตราดปลูกข้าวโพด “ญี่ปุ่น” เก็บจากต้นปอกเปลือกกินได้ทันที กรอบน้ำชุ่มปาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด