X

จังหวัดตราด จัดฝึกร่วมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำลองสถานการณ์เรือนักท่องเที่ยวล่มในทะเล ระดมภาคส่วนที่เกี่ยวข้องแก้ไขสถานการณ์

 

นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดมอบหมายให้นายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ ปลัดจังหวัดตราด เป็นประธานศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดตราด ในการฝึกร่วมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด ประจำปี 2562 ที่มีการจำลองสถานการณ์สมมุติ เรือนักท่องเที่ยวล่มในทะเลตราด ซึ่งจังหวัดตราดโดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด สำนักงานพื้นที่พิเศษ 3 (อพท.) ศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 4 จังหวัดตราด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดขึ้นโดยใช้ห้องประชุมพลอยแดงค่าล้ำ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราดเป็นศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดตราด

 

สำหรับการฝึกร่วมซ้อมตามแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราดครั้งนี้ ได้จำลองสถานการณ์สมมุติเหตุเรือนักท่องเที่ยวล่มในทะเล จากสาเหตุเครื่องยนต์ขัดข้อง เกิดระเบิด และไฟไหม้ บริเวณด้านทิศเหนือของเกาะรัง อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วน ตั้งแต่การสื่อสารระหว่างหน่วยงานในการให้ความช่วยเหลือ ทั้งในจุดที่เกิดเหตุกับศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ โดยเฉพาะการให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวผู้ประสบเหตุ

การลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บไปรักษาตัว ทั้งทางเรือ และทางอากาศที่ได้รับการสนับสนุนการค้นหา และลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเฮลิคอปเตอร์ จากกองทัพเรือ อย่างไรก็ตามการฝึกซ้อมร่วมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด ครั้งนี้เป็นการมุ่งให้ผู้ปฏิบัติในพื้นที่และผู้เกี่ยวข้องสามารถช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว หากเผชิญกับเหตุสถานการณ์จริง

ภายหลังปิดสถานการณ์ นายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ ปลัดจังหวัดตราด กล่าวว่า ทางจังหวัดขอขอบคุณผู้ร่วมฝึกร่วมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราดในครั้งนี้ ซึ่งความรวดเร็วในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุนับเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ดังนั้นจึงขอให้ผู้เกี่ยวข้องในการแก้ไขสถานการณ์จาการฝึกร่วมครั้งนี้นำความรู้ที่ได้จากการฝึกไปปรับใช้หาเกิดปัญหาขึ้นจริง ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น /….

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวตราด Line@ 
เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด