X

หลวงพี่ไม่รอด! เขย่าแล้วจับ ได้ใบแดง ทร.พลัด 4 เกณฑ์ทหารแหลมงอบสุดคึกคัก

หลวงพี่ไม่รอด! เขย่าแล้วจับ ได้ใบแดง ทร.พลัด 4 เกณฑ์ทหารแหลมงอบสุดคึกคัก ลุ้นจับใบแดงแค่ 13 คน

เวลา 13.00 น. วันที่ 2 เมษายน 2562 ที่หอประชุม ที่ว่าการอำเภอแหลมงอบ จ.ตราด พลตรีหทัยเทพ กีรติอังกูร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่19 เดินทางตรวจเยี่ยมการคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และผู้ที่เข้าคัดเลือกเป็นทหารกองเกิน โดยมีนายพีระ เอี่ยมสุนทร นายอำเภอแหลมงอบร่วมให้การต้อนรับ นอกจากนี้ยังมีญาติพี่น้อง ของผู้ที่เข้ารับการคัดเลือกทหารกองเกินร่วมเฝ้าดูการจับสลากจำนวนมาก

สำหรับอำเภอแหลมงอบ มีชายที่อายุครบ 21 ปี ต้องเข้ารับการคัดเลือกเป็นทหารกองเกินจำนวน 203 คน  ซึ่งอำเภอแหลมงอบมีโค้วต้าใบแดง 35 ใบ แต่ปรากฏว่ามีผู้สมัครเป็นทหารกองเกินแล้ว 22 คน และใบแดงอีกเพียง 13 ใบ จากผู้ที่ต้องจับสลาก 181 คน  ซึ่งบรรยากาศนั้นเป็นไปอย่างสนุกสนานจากฝั่งญาติพี่น้องที่คอยลุ้นระทึกอยู่บริเวณรอบหอประชุม ในขณะเดียวกันผู้ที่ต้องรอนั่งจับสลากนั้น บางคนมีสีหน้าที่เครียดและกังวล บางคนก็ทำตัวตามสบาย ไม่มีอะไรกดดัน

เมื่อเรียกคนแรกออกมาจับสลากได้ใบดำ เสียงโห่ร้องยินดีดังก้องหอประชุม แต่เมื่อคนที่สองจับได้ใบแดง เสียงโห่ร้องนั้นยิ่งดังกว่าคนแรกอีกหลายเท่า ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานของกองเชียร์ แต่ตรงกันข้ามกับผู้ที่จับได้ใบแดงหลายคนนิ่งเฉยเก็บอาการ บางคนถึงกับเข่าทรุดและร้องไห้ออกมา

ส่วนไฮไลท์สำคัญอยู่ที่พระไพรรัตน์ ยำมันทนา พระรูปเดียวของการจับสลากในครั้งนี้ โดยก่อนจับสลาก เจ้าหน้าที่นิมนต์ให้พระไพรรัตน์ เขย่าหม้อก่อนจับสลาก ท่ามกลางเสียงเชียร์ให้จับได้ทั้งใบดำและใบแดง เมื่อพระไพรรัตน์ จับได้ใบแดง ถึงกับนิ่งไปสักพัก และเดินไปขอดูใบที่จับสลากขึ้นมาได้อีกครั้งด้วยตาตัวเองว่าใช้ใบแดงหรือไม่ สร้างบรรยากาศความคึกคักให้กับการจับสลากได้เป็นอย่างมาก

สำหรับจังหวัดตราด ต้องการทหารกองเกินทั้งหมด 382 นาย สังกัดกองทัพเรือ โดยคัดเลือกไปแล้ว 2 อำเภอ โดยอำเภอเมืองตราด จะเป็นที่สุดท้ายในการคัดเลือกทหารกองเกิน

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวตราด Line@ 
เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด