X

”ให้การบ้านว่าที่สส.ตราด”เครือข่ายภาคเอกชนจัดเวทีเสนอแนวทางพัฒนาตราด

เครือข่ายภาคเอกชนจ.ตราดจัดเวที ”ให้การบ้านว่าที่สส.ตราด” พัฒนาจ.ตราดให้ตรงประเด็น,จี้เปิดชายแดน,ปรับผังเมือง,สร้างกลไกตลาดราคาผลผลิตการเกษตร และสร้างโครงสร้างพื้นฐานรวมทั้งแรงงานต่างด้าว

จ.ตราด/ที่โรงแรมตราดซิตี้ อ.เมืองใจ.ตราดบ่ายวันนี้( 13.30 น.วันที่ 20 มีนาคม 2562)เครือข่ายภาคเอกชนจ.ตราด นางมุกดา เจริญประสิทธิ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรภาคเอกชนจ.ตราด เป็นประธานจัดเวที”“ให้การบ้านว่าที่ผู้แทนฯพัฒนาเมืองตราดอย่างไร?เจริญ”เพื่อเสนอแนวทางการพัฒนาจ.ตราดและปัญหา อุปสรรคที่ว่าที่สส.ตราดที่จะเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 นำไปกำหนดเป็นนโยบายในการพัฒนาเมืองตราด ซึ่งมีว่าที่สส.ตราดจำนวน 20 คนร่วม

นางมุกดา กล่าวว่า ที่ผ่านมาการหาเสียงของผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจ.ตราด ยังไม่สามารถทำให้ผู้ประกอบภาคเอกชนมั่นใจว่าจะสามารถนำไปพัฒนาจ.ตราดได้อย่างถูกต้องเพราะนโยบายกำหนดมาจากส่วนกลาง แต่การจัดครั้งนี้ได้เชิญผู้ประกอบการภาคเอกชนมานำเสนอปัญหา อุปสรรคและความต้องการที่จะทำให้เป็นแนวทางในการพัฒนาจ.ตราดได้อย่างถูกต้องและตรงประเด็นซึ่งว่าที่สส.ตราดจะสามารถนำไปกำหนดแนวทางพัฒนาจ.ตราดได้ดี ซึ่งจะทำให้เกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจจ.ตราดในภาพรวมได้

สำหรับผู้นำองค์กรเอกชนที่เดินทางมาร่วมประการกอบด้วย หอการค้าจ.ตราด สภาอุตสาหกรรมจ.ตราด สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ตราด สมาคมประมงจ.ตราด ,สมาคมอนุรักษ์และพิทักษ์สิ่งแวดล้อมจ.ตราด สมาคมชาวสวนผลไม้จ.ตราด สมาคมการค้าน้ำมันกฤษณาแห่งประเทศไทย เป็นต้น

โดยที่ประชุมได้สรุปประเด็นปัญหาที่ฝากให้ว่าที่สส.ตราดได้เข้าไปแก้ปัญหาประกอบด้วย

1.การผลักดันให้เปิดจุดผ่านแดนถาวร 2 แห่ง เพื่อสร้างการท่องเที่ยว การค้า และการลงทุนเพิ่มในพื้นที่ชายแดน

2.การแก้ปัญหาแรงงงานขาดแคลนด้วยการนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาในจ.ตราดอย่างมีระบบและไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการ เพราะต้องใช้เงิน และมีความเสี่ยงในการเปลี่ยนนายจ้างสูง

3.การปรับพื้นที่ผังเมืองรวม เพื่อจํงใจในเรื่องการลงทุน เนื่องจากที่ผ่านมาผังเมืองการเป็นอุปสรรคในการพัฒนาเมืองตราด

4.การสร้างกลไกตลาดการค้าขายให้มีเสถียรภาพ เช่นราคาผลผิลตทางการเกษตรที่ราคาไม่นิ่ง และต้องเข้ามาแก้ปัญหาด้านราคาทุกปี ซึ่งจะเกิดผลดีต่อการสร้างรายได้ให้เกษตรและการค้าขายคึกคักตามมาด้วย

5.การกระตุ้นการลงทุนด้วยการลดภาษี และการนำภาษีขอลท้องถิ่นมาพัฒนาท้องถิ่นอย่างเป็นธรรม ไม่ใช่จ.ตราดเก็บภาษีเป็นแสนล้าน แต่มีงบประมาณมาพัฒนาจ.ตราดแค่หลักพัน และสุดท้าย การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เช่นสนามบินควรให้เครื่องบินจากสายการบินอื่นๆมาลงด้วย การดึงรถไฟมาถึงจ.ตราดและการสร้างถนนให้มีจำนวนมากขึ้น

หลังจากจบแล้ว เครือข่ายฯได้มอบเอกสารสรุปการบ้านให้ว่าที่สส.ตราดไว้เป็นต้นฉบับในการนำไปบรรจุในนโยบายของแต่ละพรรคการเมืองต่อไป

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวตราด Line@ 
เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด