X

ชาวสวนผลไม้ยกขบวน 500 คน ประท้วงร้องจังหวัดช่วยแก้ภัยแล้ง

ชาวสวนผลไม้ 3  ตำบลอำเภอเขาสมิง ยกขบวน 500  คน ประท้วงเรียกร้องให้จังหวัดช่วยเหลือแก้ปัญหาภัยแล้ง
หลังสวนผลไม้ได้รับผลกระทบเนื่องจากน้ำในคลองสาธารณะแห้งขอดไม่เพียงพอ

เวลา 10.00 น. วันที่ 20 มีนาคม 2562 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดตราด  ชาวสวนผลไม้ตำบลเทพนิมิตร   ต.ประณีต  ต.สะตอ  อ.เขาสมิง จังหวัดตราด   จำนวนกว่า 500  คน ได้เดินทาง มายังศาลากลางจังหวัดตราด เพื่อขอพบผู้ว่าราชการจังหวัดตราด   ให้ช่วยแก้ปัญหาภัยแล้ง เนื่องจากสวนผลไม้กำลังได้รับผลกระทบจากการขาดน้ำและอาจได้รับความเสียหายหากไม่มีน้ำรด

ซึ่งชาวบ้านทั้งหมดได้เดินทางมานั่งรอและถือป้ายชูเพื่อเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดออกมาพบเพื่อเจรจาแก้ปัญหา  อย่ามัวแต่นั่งอยู่ในห้องแอร์ให้ลงมาดูแลด้วย

ขณะที่ชาวบ้านเดินทางมาประท้วงเรียกร้อง  ด้านบนของศาลากลางจังหวัดตราด   ที่ห้องประชุม พลอยแดง  นายศุภมิตร  ชินศรี   รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด   ได้เรียกให้นายกอบต.ทุกตำบลมาร่วมประชุมเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง  โดยมีส่วนราชการอย่างป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  โครงการชลประทานตราด   และส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

นายสะอาด บุษยะพินิจ แกนนำชาวบ้านตำบลสะตอ   กล่าวว่า   ชาวสวนผลไม้ทั้งหมด  ที้เดินทางมาวันนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก  เพราะในพื้นที่อำเภอเขาสมิง  ทั้ง ต.สะตอ  ต.เทพนิมิต   ต.ประณีต ประสบปัญหาภัยแล้ง   สวนผลไม้ขาดน้ำมานาน   ผลไม้ที่กำลังติดดอก ออกผลถ้าขาดน้ำ   ก็จะร่วงหล่นเสียหาย   อยากให้ผู้ว่าราชการจังหวัดออกมาช่วยเหลือพวกเราด้วย

 

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวตราด Line@ 
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด