X

ครูนำลูกเสืออาสากกต.ช่วยงานเลือกตั้งล่วงหน้า เผยขอให้เลือกคนดีพัฒนาประเทศ

ครูนำลูกเสืออาสากกต.ช่วยงานหน้าหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า เผยความรู้สึกขอให้มีสิทธิเลือกคนดีพัฒนาประเทศ

ตลอดทั้งวันที่หน้าหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดตราด นายมโนชัย จักรวาล อาจารย์วิชาสังคมศึกษา โรงเรียนตราดสรรเสริญวิทยาคม นำนักเรียนจำนวน 10 คน แต่งกายชุดลูกเสือ แนะนำและช่วยเหลือผู้มีสิทธิเลือกตั้งหน้าบอร์ดตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เพื่อความรวดเร็วในการใช้สิทธิและแนะนำขั้นตอนการเลือกตั้ง ที่เรียกว่า ลูกเสืออาสากกต.

นายมโนชัย  กล่าวว่า ทางโรงเรียนตราดสรรเสริญวิทยาคม มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนให้ลูกเสือ มีจิตาอาสาในทุก ๆ เรื่อง เช่นเดียวกับวันนี้มีการเลือกตั้งล่วงหน้า จึงได้นำนักเรียนที่สนใจอาสามาช่วยงานการเลือกตั้งในวันนี้  ซึ่งมีหน้าที่คอยดูแลประชาชนที่เดินทางมาใช้สิทธิ ว่าแต่ละคนอยู่ลำดับเลขที่เท่าไร อยู่หน่วยเลือกตั้งที่เท่าไร เพื่อลดระยะเวลาที่ประชาชนต้องหาข้อมูลด้วยตัวเอง ซึ่งลูกเสือกกต.ทุกคน จะได้รับการอบรมมาอย่างดี และมีความเข้าใจกระบวนการการเลือกตั้ง ทำให้ช่วยลดความสับสนและความไม่เข้าใจให้กับผู้ใช้สิทธิเลือกตั้ง

“นอกจากนี้ในวันที่ 24 มีนาคม 2562 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งทั่วไปทั่วประเทศ ทางลูกเสือกกต.ของโรงเรียนตราดสรรเสริญ ยังคงทำหน้าที่เหมือนเดิม แต่จะกระจายไปตามหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ ทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนที่เดินทางมาใช้สิทธิในวันนั้นอีกครั้ง และอยากจะฝากกับผู้ที่จะใช้สิทธิเลือกตั้งในที่ 24 นาคม ให้ใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างโปร่งใส และให้เลือกคนจะเข้ามาพัฒนาประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้น”

นอกจากลูกเสืออาสากกต.แล้ว ยังมีรด.อาสากกต.อีกด้วย ซึ่งมีบทบาทแล้วหน้าที่เหมือนกับลูกเสืออาสากกต.เช่นกัน

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวตราด Line@ 
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด