X

ตราดแชมป์ไข้เลือดออกมากสุดในภาคตะวันออก สาธารณสุขขอทุกฝ่ายเฝ้าระวัง

ตราดแชมป์ไข้เลือดออกมากสุดในภาคตะวันออก ,สาธารณสุขตราดเร่งให้ชาวตราดเก็บ 3 อย่างป้องกันโรค

จ.ตราด/นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตราด เปิดเผยถึงสถานการณ์โรคไข้เลือดออกในจ.ตราด ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 16 กุมภาพันธ์ 2562 พบผู้ป่วยจำนวน 6,501 ราย คิดเป็นอัตราป่วย 9.94 ต่อแสนประชากร เสียชีวิต 6 ราย

สำหรับจังหวัดตราด พบผู้ป่วยรวม 60 ราย คิดเป็นอัตราป่วย 27.67 ต่อแสนประชากร มีอัตราป่วยลำดับที่ 7 ของประเทศไทย ไม่พบผู้เสียชีวิต โดยพบผู้ป่วยสูงสุดที่อำเภอเกาะช้าง 50.90 ต่อแสนประชากร (4 ราย) รองลงมาคืออำเภอคลองใหญ่ 43.24 ต่อแสนประชากร (9 ราย) ตามด้วยอำเภอเมืองตราด 39.67 ต่อแสนประชากร (35 ราย) อำเภอบ่อไร่ 23.26 ต่อแสนประชากร (8 ราย) อำเภอแหลมงอบ 10.57 ต่อแสนประชากร (2 ราย) และอำเภอเขาสมิง 4.53 ต่อแสนประชากร (2 ราย)

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตราด กล่าวว่า เนื่องจากโรคไข้เลือดออกเป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวังตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และแหล่งพันธุ์ยุงลายเป็นเหตุรำคาญตามพระราชบัญญัติสาธารณสุข พ.ศ. 2535 หากเจ้าของบ้านไม่มีการควบคุมแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายจะมีบทลงโทษ

ซึ่งการควบคุมโรคไข้เลือดออกจะสำเร็จได้ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะประชาชนผู้เป็นเจ้าของบ้านเรือน อาคารสถานที่ ต้องมีหน้าที่กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายในบ้าน บริเวณรอบ ๆ บ้านของตน โดยขอให้ประชาชนใช้มาตรการ 3 เก็บ (เก็บบ้าน เก็บขยะ เก็บน้ำ) 3 โรค (โรคไข้เลือดออก โรคไข้ซิก้า และโรคไข้ปวดข้อยุงลาย) อย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันปัญหาโรคไข้เลือดออก และโรคที่มียุงเป็นพาหนะนำโรค

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวตราด Line@ 
เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด