X

“ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ปราศรัยกลางแดด อ้อนชาวตราดขอโอกาสเลือก “ศักดินัย”

“ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ปราศรัยกลางแดด อ้อนชาวตราดเลือก “โอ๋ ศักดินัย นุ่มหนู” ชาวตราดแห่รับเพียบ ประกาศประเทศไทยและชาวตราดต้องเปลี่ยน เพื่อขจัดเผด็จการให้หมดสิ้น

เวลา 7.30 น. วันที่ 11 มีนาคม 2562 ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองตราด หน้าตลาดสดเทศบาลเมืองตราด นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ นายศักดินัย นุ่มหนู ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตราด พร้อมทีมงาน ขึ้นรถแห่ 4 คัน รอบตัวเมืองตราดเชิญชวนชาวตราดออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เลือกพรรคอนาคตใหม่ จากนั้นลงรถเดินหาเสียงกับแม่ค้า พ่อค้า และชาวบ้านที่กำลังเดินเลือกซื้อสินค้าภายในซอยไร่รั้ง ท่ามกลางความต้อนรับอย่างอบอุ่น  ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนจะขึ้นเวทีปราศรัยหน้าตลาดสดไร่รั้ง เทศบาลเมืองตราดในเวลา 8.30 น. นำทีมโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนจัด

นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวบนเวทีปราศรัย โดยมีนายศักดิ์นัย นุ่มหนู ผู้สมัคร ส.ส.ตราด ว่า พรรคอนาคตใหม่ เป็นพรรคที่ไม่มีนายทุน ไม่มีหัวคะแนน มีเพียงคนธรรมดา ที่เป็นสมาชิกพรรค ช่วยกันหาเสียงเพื่อให้พรรคอนาคตใหม่เข้ามาบริหารประเทศ และตลอดระยะ 5 ปี ที่ผ่านมารปะเทศได้ไทยมี GDP ที่เพิ่มขึ้น แต่ชาวบ้านกลับมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ลดลง พรรคอนาคตใหม่นโยบายแบ่งภาษีจากส่วนกลางและท้องถิ่น 50 : 50 เพิ่มนำเงินมาพัฒนาจังหวัด ซึ่งจังหวัดตราดเอง

พรรคอนาคตใหม่ ไม่สามารถบอกได้ว่า จังหวัดตราด หรือ หมู่เกาะต่าง ๆ ที่สำคัญของจังหวัดตราด จะพัฒนาไปในทิศทางไหน ซึ่งตรงนี้คนตราดรู้เองว่าจะมีแนวทางในการพัฒนาอย่างไร ซึ่งภาษีที่ได้ 50 เปอร์เซ็นต์นั้นจะมีส่วนในการพัฒนา พรรคอนาคตใหม่ ฝากที่น้องชาวตราด ในวันที่ 24 มีนาคม เข้าคูหาเลือกพรรคอนาคตใหม่ แม้ว่าพรรคอนาคตใหม่ จะถูกกลุ่มผู้ไม่หวังดีสร้างข่าวลือ ข่าวลวง ต่าง ๆ  เพื่อลดความน่าเชื่อถือ รวมไปถึงกรณีการยุบพรรคอนาคตใหม่ สมาชิกพรรคทุกคน ไม่กลัวและหวั่นไหวสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะพรรคอนาคตใหม่ มีประชาชนจำนวนมากคอยสนับสนุนอยู่

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กล่าวปราศรัยกับพี่น้องชาวตราด ว่า พรรคอนาคตใหม่เกินขึ้นมาได้จากความยากลำบากของคนไทย มีเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ตัวเองลงพื้นที่รับฟังปัญหากับพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ มีปัญหาเหมือนกันทั่วประเทศ คือ เศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ชาวบ้านมีหนี้เพิ่มขึ้น รายจ่างเพิ่มขึ้น และรายรับลดลง นี่คือการบริหารประเทศของรัฐบาลทหาร แต่ว่ากลุ่มทุนในประเทศไทยเพียงไม่กี่กลุ่มกลับร่ำรวยขึ้น จากการออกนโยบายเอื้อประโยชน์ให้กับลุ่มทุนมากกว่าปากท้องของประชาชน

“ประเทศไทย เป็นประเทศเกษตรกรรมมีผลผลิตที่สามารถจำหน่ายไปยังต่างประเทศมากมาย เช่นลำใย ขายกก.ละ 15 บาท หากแปรรูปจะสามารถขายได้ราคาเพิ่มขึ้นมหรือมะพร้าวที่อินโดนีเซียส่งออกขายมากเป็นอันดับ 1 ของโลก เพราะมีการแปรรูปเป็นน้ำมันมและรูปแบบอื่น แต่ไทยที่มีมะพร้าวทีมีคุณภาพดีกว่าทุกประเทศส่งออกเป็นกระทิ เป็นมะพร้าวฝอยแห้ง ซึ่งก็รวมถึงข้าวด้วย เราจึงต้องเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไทยใหม่

ธนาธร

พรรคอนาคตใหม่เกิดจากคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศ ที่มีมีกุ่มทุน ไม่มีสส.ในพรรคสักคน พรรคการเมืองแบบนี้จะเกิดขึ้นได้หรือไม่ อยู่ที่พี่น้องประชาชนมและชาวตราด หากให้กลุ่มทุนใช้เงินม3-4 พันล้านมาให้พรรค เมื่อได้อำนาจก็จะขอตำแหน่งเพื่อถอนทุนคืน แล้วประเทศไทยจะก้าวหน้าได้อย่างไร”

หน.พรรคอนาคตใหม่กล่าวอีกว่า วันนี้ คนตราด และคนไทยต้องช่วยกันเปลี่ยนแปลงสังคม ให้พรรคอนาคตให่ที่เป็นกองหน้าประชาธิปไตยสร้างสังคมใหม่ สร้างเศรษฐกิจและสังคมที่เสมอภาคและกระจายรายได้อย่างเสมอภาค และนำประชาธิปไตยกลับคืนมาสู่ประเทศไทย อย่าอยู่กับอดีต อนาคตของประเทศเรากำหนดเองได้ จากการไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562 เลือกพรรคอนาคตใหม่และเลือกเลือกศักดินัย นุ่มหนู เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจ.ตราด เพราะประเทศไทยจะอยู่เช่นนี้ไม่ได้ ประเทศไทยมีทรัพยากรที่มากเพียงพอท่ีจะสร้างให้สวยงามกว่านี้ มาสร้างประเทศไทยและจ.ตราดให้เจริญก้าวหน้า อย่าให้ประเทศไทยอยู่กับจุดเดิมต่อไป

หลังจบการปราศรัย มีชาวบ้านตราด กลุ่มคนรุ่นใหม่ เดินทางมามอบดอกไม้ ถ่ายรูปเซฟฟี่หลายสิบคนกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนางสาวพรรณิการ์ วานิช ด้วยความเป็นกันเอง จากนั้นนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  เดินทางกลับทำภารกิจหาเสียงต่อ ส่วนนางสาวพรรณิการ์ วานิช เดินทางร่วมเวลาปัญหาประมงบ้านแหลมหิน ต.หนองคันทรง  อ.เมือง จ.ตราด

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวตราด Line@ 
เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด