X

ชวน หลีกภัย หาเสียงช่วย ธีระ สลักเพชร กลับมาเป็น ส.ส.ตราด อีกสมัย

ชวน หลีกภัยหาเสียงให้ธีระ สลักเพชรกลับมาเป็นสส.ตราดอีกสมัย บอกเงินผู้สูงอายุ เงินกู้เพื่อการศึกษาคือผลงานของพรรคปชป.

จ.ตราด/เวลา 13.30 น.วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ที่บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองตราดทั้งด้านหน้าถนนสุขุมวิทและด้านหลังถนนตัดใหม่ นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และอดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมงานหาเสียง ท่ามกลางประชาชนชาวตราดให้ความสนใจจำนวนหนึ่ง โดยนายชวน หลีกภัย ได้เดินลงจากรถหาเสียงแล้วเดินตั้งแต่หน้าร้านศิริโภชน์ พร้อมทีมงานและแจกเอกสารนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ให้กับประชาชนที่ผ่านไปมา แล้วเดินเข้าไปในซอยไร่รั้งที่เป็นตลาดค้าขายอาหารที่มี ประชาชน และพ่อค้าแม่ค้านำอาหารมาจำหน่ายจำนวนมาก

ซึ่งตลอดเส้นทางที่นายชวนและทีมงานเดินผ่าน มีประชาชน พ่อค้าแม่ค้า ที่นิยมในตัวในนายชวน ต่างแสดงความยินดีจับไม้จับมือ และมอบ พวงมาลัยดอกไม้ให้ กระทั่งถึงที่บริเวณด้านหลังตลาดซอยไร่รั้ง นายชวน ได้ขึ้นปราศรัยหาเสียง


นายชวนได้กล่าวว่า การเดินทางมาหาเสียงในครั้งนี้ ได้เริ่มจากจังหวัดระยอง เมื่อวานนี้ และในเช้าวันนี้ได้หาเสียงที่จังหวัดจันทบุรี เพื่อช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครของพรรคทั้ง 3 คน และบ่ายวันนี้ ได้เดินมาที่จังหวัดตราดเพื่อช่วยหาเสียงให้กับนายธีระ สลักเพชร ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ 5 สมัย เพื่อสนับสนุนให้เป็น ส.ส.ของพรรคอีก 1 สมัย ที่ผ่านมา พี่น้องชาวตราด ได้ให้ความไว้วางใจกับนายธีระ สลักเพชร ที่เป็นนักการเมืองที่มีความซื่อสัตย์สุจริต และเป็นคนดี อีกทั้งยังเคยได้เป็นรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงวัฒนธรรมมาแล้ว

โดยนายธีระ เป็นคนหนึ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ภาคภูมิใจและอยู่เคียงข้างพรรคมาตลอด ไม่เหมือนนักการเมืองคนอื่นในพรรคที่มักจะมีการโยกย้ายออกจากพรรค เพราะมีกระแสดูดที่มีความแรงสูง แต่สำหรับนายธีระ ยังยืนหยัดและต่อสู้เพื่อพี่น้องชาวตราดและพรรคประชาธิปัตย์มาตลอด


นายชวน กล่าวอีกว่า อยากให้พี่น้องชาวตราดได้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป และให้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งจะดำเนินนโยบาย หลายด้าน ที่ทางพรรคได้ริเริ่มโครงการขึ้น เช่น โครงการเบี้ยผู้สูงอายุ ซึ่งพบว่าชาวตราดมีผู้สูงอายุ 40.805 คน จากจำนวนประชากร 229,649 นับว่าสูงมาก โดยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ได้ให้ 500 บาท/เดือน แต่หากครั้งนี้ จะเพิ่มให้เป็น 1,000 บาท/เดือน ถ้าเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และเรื่องกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา จะเพิ่มให้มากขึ้นเพื่อลูกหลานได้ร่ำเรียนสูง ๆ ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ได้ริเริ่มจัดตั้งกองทุนด้วยเงิน 3,000 ล้านบาท วันนี้มีมากนับแสนล้านบาท ซึ่งมี ลูกหลานของคนไทย 5 ล้านคน ใช้บริการของกองทุนนี้เพื่อเรียนหนังสือโดยที่มีลูกหลานชาวตราดถึง 16,807 คน กู้ยืมเพื่อการศึกษา ดังนั้น หากพรรคประชาธิปัตย์ได้จัดตั้งรัฐบาลก็จะผลักดันโครงการตรงนี้ต่อไป

สำหรับนายชวน หลีกภัย หลังจากปราศรัยแล้ว ได้เดินทักทายพี่น้องประชาชนอีกรอบจบแล้วเดินทางต่อไปยังช่วยลูกพรรคหาเสียงที่ จ.ชลบุรี

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวตราด Line@ 
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด