X

ตาวัย 70 ปี ใช้กิ่งไม้สร้างบ้าน เป็นที่ซุกหัวนอน พลเมืองดีแจ้งตำรวจ,พมจ.ตราด,กู้ภัย ช่วยเหลือ

ตาวัย 70 ปี ใช้กิ่งไม้สร้างบ้าน เป็นที่ซุกหัวนอน พลเมืองดีแจ้งตำรวจ,พมจ.ตราด,กู้ภัย ช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งทาง 191 ว่ามีชายเร่ร่อนไม่ทราบชื่อ อายุ เข้ามาพัดอาศัยภายในที่ดินว่างเปล่าตรงกันข้ามกับร้านอาหารเฟื่องฟ้า ถนนท่าเรือจ้าง ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด

หลังรับแจ้งแล้วได้ทำการประสานไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ อาสาสมัครกู้ภัย สว่างบุญช่วยเหลือ และสนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อร่วมให้การช่วยเหลือ

ซึ่งเมื่อไปถึงพบชายไทย อายุประมาณ 70-75 ปี ไม่ทราบชื่อ นั่งอยู่ภายในที่พักพิงที่ได้ทำการสร้างที่พักชั่วคราวขึ้นเพื่อใช้สำหรับหลับนอนโดยนำกิ่งไม้มาวางพิงกันไปมา มีอุปกรณ์ทำครัว ทั้ง มีด ช้อน และ ซ้อม นอกจากนี้ยังพบกระป๋องกาแฟจำนวนหลานกระป๋อง และพบนกที่ถูกจับมาถอนขนย่างกินเป็นอาหาร จึงได้สอบถามว่าเป็นใครมาจากไหน แต่ชายคนดังกล่าวไม่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเองได้

จนท.พมจ.ตราดที่เดินทางมาด้วย มองเห็นชายคนดังกล่าวน่าจะมีอาการเครียด วิตกกังวล จึงประสายไปยัง รพ.ตราดเพื่อนำส่งให้ทำการรักษา โดยขอให้ จยท.กูภัย จนท.ตร.ช่วยกันเกลี้ยกล่อมและนำตัวขึ้นรถ แต่ถูกจัดขืนจนเกิดความชุลมุนชั่วครู่

ต่อมาชายคนดังกล่าวได้เดินหนีออกจากวงสนทนาและบอกว่าจะไปหาซื้อกาแฟ และเดินออกไปไกลประมาณ 200 เมตร จนท.ทั้งหมดกว่า 10 คนจึงได้ตามไปและพูดเจรจาว่าจะพาไปหาหมอ แต่ก็มีอาการขัดขืนเล็กน้อย สุดท้ายจึงยอมขึ้นรถไปกับจนท.กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ นำไปส่งที่โรงพยาบาลตราด

โดยก่อนหน้านี้ ชาวบ้านในระแวงนี้พบว่าชายคนนี้ได้เข้ามาพักพิงเมื่อ 2 วันที่แล้ว จึงต้องแจ้ง จนท.มาทำการนำตัวออกไป

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวตราด Line@ 
เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด