X

เป็นเรื่องที่ดี กกต.ปลดล็อคให้สมาชิกสภา อปท.ช่วยผู้สมัครส.ส.หาเสียง

ประธานสภาอบจ.ตราด เผยเป็นเรื่องที่ดี กกต.ปลดล็อคให้นักการเมืองท้องถิ่นหาเสียงสนับสนุนผู้สมัครส.ส.

จากการที่กระทรวงมหาดไทยและคณะกรรมการเลือกตั้ง(กก.ต.)ได้ออกหนังสืออนุญาตให้สมาชิกสภา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือผู้ว่ากทม.สามารถหาเสียงช่วยสนับสนุนผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้นั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายธนพล ปรีดาสุทธิจิตต์ ประธานสภาอบจ.ตราด ทราบว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดี เพราะต้องยอมรับว่า ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนที่ผ่านมา รู้สึกอึดอัดในเรื่องการหาเสียงสนับสนุนผู้สมัครรับเลือกตั้งมาก เพราะกฎหมายที่ผ่านมา ห้ามมิให้หาเสียงสนับสนุน และหากละเมิดจะต้องมีโทษทางอาญาและถูกตัดสิทธิการเลือกตั้งเป็นเวลา 5 ปี หรือคิดแล้วก็ 10 ปี ซึ่งไม่มีสมาชิกคนใดกล้าเสี่ยง เพราะหากถูกร้องเรียนเกิดขึ้น จะส่งผลกระทบต่อสถานภาพทางการเมืองมาก

“ผมมองว่า เมื่อกฎหมายออกมาชัดเจนก็จะทำให้สามารถช่วยเหลือเพื่อนหรือพวกที่ลงเล่นการเมืองได้ โดยไม่ต้องกังวลอะไรอีก ซึ่งผู้สมัครหลายคนก็เป็นเพื่อนกัน และมักจะมาขอให้สนับสนุน ซึ่งทำให้ต้องแสดงตัวไม่ได้ แต่เมื่อปลดล็อคแล้วก็น่าจะไม่เกิดปัญหา แต่ผมไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมืองใด ทั้งนั้น แต่ผมมีพวกและเพื่อนมาก อย่างไรก็ตามอาจจะส่งผลกระทบกับการเลือกตั้งท้องถิ่นบ้างเพราะอาจจะมีผู้มีเลือกตั้งไม่ชอบพรรคการเมืองหรือผู้สมัครก็ได้” นายธนพล กล่าวปิดท้าย

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวตราด Line@ 
เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด