X

โลมาหลังโหนก 3 ตัว ผสมพันธุ์ข้างเรือครูไม้รูด ชี้ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์

โลมาหลังโหนกผสมพันธุ์ ที่หาดบานชื่น ข้างเรือครูไม้รูด เครือข่ายช่วยชีวิตสัตว์ฯ ระบุธรรมชาติอุดมสมบูรณ์
ครู
โลมาหลังโหนก 3 ตัว ว่ายโชว์ตัวข้างเรือประมง ครูไม้รูด บริเวณหาดบานชื่นจ.ตราด

หาดบานชื่น – โลมาหลังโหนก 3 ตัว ว่ายวนเวียนอยู่ข้างเรือประมง ที่ ครู โรงเรียนไม้รูด ใช้เวลาว่างออกไปทำประมงหน้าหาดบานชื่น ก่อนจะถ่ายภาพและถ่ายคลิปวีดิโอโพสต์ลงโซเซียล พร้อมส่งมอบภาพทั้งหมดให้กับเครือข่ายช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายาก จังหวัดตราด ไว้เป็นข้มูลหลักฐานพร้อมวิเคราะห์ พฤติกรรมโลมาฝูงนี้

นายกฤตภาส ศรีแสงขจร ประธานเครือข่ายช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายาก ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เปิดเผยว่า ครูวนิดา พิมพ์บุญมา หรือครูดำ พบโลมาหลังโหนก 3 ตัว ว่ายวนเวียนอยู่ข้างเรือประมงคล้ายได้รับบาดเจ็บ จึงได้ขอให้ถ่ายเป็นคลิปไว้เพื่อนำมาวิเคราะห์ และเมื่อครูดำได้กลับมาจากการทำประมงได้โพสต์ภาพที่ถ่ายไว้ลงในเฟสของครูดำ ที่มีอาชีพทั้งเป็นครู เป็นชาวประมงพื้นบ้าน และเป็นสมาชิกเครือข่ายฯ ครู ไม้รูด

“เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ครูวนิดาโทรหาผมด้วยความตื่นเต้น ว่าพบโลมาหลังโหนก 3 ตัว ว่ายอยู่ข้างๆเรือ ขณะกำลังเก็บอวน บริเวณหาดบานชื่น ห่างจากฝั่งไม่มากนัก ลักษณะไม่ปกติ ซึ่งครูดำคิดว่าหนึ่งในสามโลมาเจ็บป่วย โดยมีอีกสองตัวช่วยเหลือ หลังสอบถามโดยละเอียดจึงบอกครูดำว่าน่าจะเป็นลักษณะการผสมพันธ์ให้เฝ้าดูพฤติกรรม และถ่ายรูปและวิดีโอไว้ จนโลมาทั้งสามว่ายหายไปในความมืด ซึ่งพฤติกรรมของโลมา เมื่อเวลาผสมพันธุ์กันจะไม่ได้อยู่แค่สองตัว แต่จะมีตัวผู้ 2 ตัว เมีย 1 ตัว มันเป็นธรรมชาติ ของโลมา อย่างกรณีโลมา ทั้ง 3 ตัวนี้” นายกฤตภาส กล่าว

ครู

ข่าวอื่นน่าสนใจ
น้ำตกสะพานหิน น้ำตกที่ใกล้เมืองที่สุด!! ของจังหวัดตราด (ชมคลิปโดรน)
บุญกุศลยิ่งใหญ่ หนุ่มตราดบริจาค “ดวงตา” คนแรกของจังหวัด หลังเสียชีวิต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด