X

พาณิชย์ตราด สำรวจสินค้าก่อนตรุษจีน แจงร้านค้าติดป้ายราคาชัดเจน

พาณิชย์จังหวัดตราด พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจติดตามราคาสินค้าก่อนช่วงเทศกาลตรุษจีน กำชับผู้ประกอบการติดป้ายแสดงราคาสินค้า

นายวิโรจน์ พิเภก พาณิชย์จังหวัดตราด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตราด เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดตราด สำนักงานอัยการจังหวัดตราด เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในฐานะคณะทำงานตรวจสอบฉลากสินค้าที่ควบคุมฉลากประจำจังหวัดตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบ ราคาสินค้าตลาดสดซอยไร่รั้งเทศบาลเมืองตราด ตรวจดูราคาสินค้าให้มีความเหมาะสมเป็นไปตามกลไกตลาด ตลอดจนแนะนำ และตรวจสอบให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542

นายวิโรจน์ พิเภก พาณิชย์จังหวัดตราด กล่าวว่า เนื่องจากช่วงนี้กำลังจะเข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่คนไทยเชื้อสายจีนและประชาชน ออกมาจับจ่ายซื้อหาสินค้าเพื่อใช้ในช่วงเทศกาลตรุษจีนเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคและป้องปรามไม่ให้ผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า โดยใช้ข้ออ้างจากเทศกาลดังกล่าว สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตราดจึงร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจราคาสินค้าทั้งผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ รวมถึงเครื่องเซ่นไหว้ พร้อมป้องปรามให้ผู้ประกอบการติดป้ายแสดงราคาสินค้า ตามกฎหมาย และตรวจสอบตราชั่งในตลาดให้ได้มาตรฐาน ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค อย่างไรก็ตามการตรวจติดตามในครั้งนี้พบว่าราคาสินค้าอยู่ในเกณฑ์ปกติมีราคาใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าวตราด Line@ 
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด