X

ตะกางร่วมปภ.ตราดหาทางแก้ปัญหากลุ่มควันจากไฟป่าประเทศเพื่อนบ้าน

เทศบาลตำบลตะกางร่วมปภ.ตราดหาทางแก้ปัญหากลุ่มควันจากไฟป่าประเทศเพื่อนบ้าน

ตราด/ นายอภิเดช บุญล้อม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตะกาง อ.เมือง จ.ตราด เปิดเผยว่า จากการที่มีกลุ่มหมอกควันลอยมาจากภูเขาบรรทัดที่กั้นเขตระหว่างประเทศไทยกับประเทศกัมพูชา เมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา และกลุ่มควันได้ลอยเข้ามายังฝั่งประเทศไทยด้าน ต.นนทรีย์ อ.บ่อไร่ ต.ด่านชุมพล อ.บ่อไร่ ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง และ ต.ตะกาง อ.เมือง จนส่งผลกระทบกับพื้นที่แนวชายแดนดังกล่าว

โดยในขณะนี้ช่วงเวลากลางคืนจะเห็นแสงไฟไหม้ และกลุ่มควันขึ้นที่บริเวณเทือกเขาบรรทัด และในช่วงเช้าจะมีกลุ่มควันปกคลุมในพื้นที่ชายแดน เนื่องจากในระยะนี้เป็นช่วงลมหนาว หรือลมตะวันตกเฉียงเหนือพัดผ่านมายังพื้นที่จังหวัดตราด จึงทำให้กลุ่มควันเข้ามาปกคลุมในพื้นที่ดังกล่าว โดยสถานการณ์ในวันนี้ พื้นที่ ต.ตะกาง และใกล้เคียงจะมีกลุ่มหมอกควันปกคลุมอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มควันเหล่านี้มีค่า PM สูง ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ อสม. ต.ตะกาง ได้ตรวจสอบประชาชนในพื้นที่ว่ามีใครบ้างได้รับผลกระทบจากกลุ่มควัน ทางเทศบาลตำบลตะกางจะได้เข้าไปดำเนินการช่วยเหลือ นอกจากนี้ ยังได้ประสานงานไปยังสำนักงานสาธารณสุข เพื่อเตรียมหน้ากากป้องกัน มาเตรียมรอไว้เพื่อแจกให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตะกาง กล่าวอีกว่า จากปัญหาดังกล่าว ทางเทศบาลตำบลตะกาง ได้ร่วมกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ส่วนป่าไม้) และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเข้ามาประชุมรับทราบสถานการณ์ กลุ่มหมอกควันที่เกิดขึ้น และหาทางแก้ปัญหาโดยเทศบาลตำบลตะกาง ได้เสนอให้ทางจังหวัดดำเนินการจัดทำฝนเทียมเพื่อสร้างความชื้นให้กับพื้นที่ และเพื่อให้กลุ่มหมอกควันลดจำนวนลง ทั้งนี้ ในส่วนของกลุ่มหมอกควันที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน ทางเทศบาลตำบลตะกางไม่มีอำนาจในการดำเนินการ จึงได้ขอให้ฝ่ายความมั่นคงได้ขอความร่วมมือไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด