X

ประชุมร่วมหอการค้าตราด-พระตะบอง หารือหาลู่ทางธุรกิจร่วมกัน

หอการค้าจ.ตราด ประชุมร่วมหอการค้า จ.พระตะบอง กัมพูชา หาลู่ทางธุรกิจร่วมกัน หอฯพระตะบองสนใจธุรกิจท่องเที่ยวเป็นสิ่งแรก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 มกราคม 2561 ที่ห้องประชุมหอการค้า จ.ตราด นายวุฒิพงษ์ รัตนมนฑ์ ประธานหอการค้า จ.ตราด พร้อมด้วย นายประเสริฐ ศิริ ที่ปรึกษาหอการค้าตราด และกรรมการหอการค้าตราดพร้อม สมาชิก ประชุมร่วมกับคณะหอการค้าจังหวัดพระตะบอง ประเทศกัมพูชา นำโดย นายกีง จันลาย รองประธานหอการค้า จ.พระตะบอง พร้อมคณะที่เป็นนักธุรกิจใน จ.พระตะบองจำนวน 11 คน ทั้งนี้ การประชุมครั้งนี้เพื่อหารือในเรื่องของการประสานง่รกันอพื่อเชิ่อมโยงธถรกิจร่วมกันทะงฝะงไทยและกัมพูชา ซึ่ง ฝั่งกัมพูชาแจ้งว่าสนใจธุรกิจการท่องเที่ยว และการแปรรูปผลิตภัณฑ์สินค้า โดยขอให้ฝ่ายไทยได้จัดให้มีการอบรมให้ด้วย

นายประเสริฐ ศิริ ที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดตราด เปิดเผยว่า ลู่ทางธุรกิจการค้าชายแดนกับจังหวัดพระตะบอง มีแนวโน้มสดใส หลังจาก รองประธานหอการค้าจังหวัดพระตะบอง เดินทางมาเยี่ยนเยือนเมืองตราด ก่อนหน้านั้นตนได้นำคณะหอการค้าจังหวัดพระตะบองเยี่ยมชมเกาะช้าง สร้างความประทับใจให้กับคณะหอการค้าจังหวัดพระตะบองเป็นอย่างมาก เนื่องจากจังหวัดพระตะบองติดกับทะเลสาบ เป็นน้ำจืด เมื่อได้ลงเล่นน้ำทะเลก็ได้ความรู้สึกที่แปลกไปอีกรูปแบบหนึ่ง ได้เที่ยวชมดูวิถีชีวิตของชาวเกาะช้าง หอการค้าจังหวัดตราดหยิบยื่นเสน่ห์การท่องเที่ยวของเมืองตราดที่พระตะบองไม่มี

“หอการค้าจังหวัดพระตะบองยังให้ความสนใจการกสิกรรม การแปรรูปอาหาร และสนใจนำประชาชนเข้าศึกษาในวิทยาลัยชุมชน และเชิญอาจารย์ของวิทยาลัยชุมชน ไปให้ความรู้สร้างอาชีพให้กับประชาชนจังหวัดพระตะบอง ตราดกับพระตะบองห่างไกลกันไม่มากประมาณ 100 กว่ากิโลเมตร การส่งเสริมการค้าชายแดนจะดีขึ้นมาก หากมีการเปิดจุดผ่านแดนถาวร ส่วนใหญ่ชาวจังหวัดพระตะบองจะซื้อสินค้าไทย ทางพนมเปญ ในอนาคตจะติดต่อซื้อขายกันโดยตรง จะมีการแลกเปลี่ยนเรื่องการท่องเที่ยวของประชาชนคนไทย และพระตะบอง เบื้องต้นนี้ได้มีการพูดคุยถึงธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดพระตะบองกับจังหวัดตราดเป็นลำดับแรก”
ที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดตราด กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด