X
เขาล้าน

ผู้ปกครองไทย-กัมพูชา พาเด็กร่วมหมื่น เที่ยววันเด็กที่เขาล้าน จ.ตราด

เขาล้าน คึกคัก สภากาชาดไทย จ.ตราด จัดงานวันเด็ก ผู้ปกครอง ทั้งชาวไทย-กัมพูชา พาลูกหลาน นับหมื่นคนร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ

นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ศูนย์ราชการุณย์สภากาชาดไทย เขาล้าน ซึ่งสภากาชาดไทย ร่วมกับจังหวัดตราด หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด กองทัพเรือ เหล่ากาชาดจังหวัดตราด และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดตราดร่วมกันจัดขึ้น บริเวณศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย เขาล้าน โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ซึ่งนอกจากเด็ก เยาวชน และผู้ปกครองชาวไทยแล้ว ยังได้เปิดโอกาสให้เยาวชนจากจังหวัดเกาะกง และจังหวัดโพธิสัต ราชอาณาจักรกัมพูชา ร่วมเที่ยวชมงานอีกด้วย

นายสุพงษ์ ลิ้มพานิช ผู้ช่วยเหรัญญิกสภากาชาดไทย กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ได้รับความสนใจมีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชาสนใจพาบุตรหลานเที่ยวชมงานนับหมื่นคนเข้าร่วม โดยที่การจัดงานในครั้งนี้มีกิจกรรมมากมาย ประกอบด้วยการแสดงบนเวที การแสดงทางทหาร เช่น การแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ การสาธิตการเก็บกู้วัตถุระเบิด การแสดงกระโดดร่ม การให้บริการอาหาร เครื่องดื่ม โดยทางกองทัพเรือยังได้นำเรือหลวงตากใบ มาจอดทอดสมอ บริเวณหน้าหาดราชการุณย์ เพื่อให้เยาวชนได้เยี่ยมชมอีกด้วย นอกจากเยาวชนชาวไทยแล้วยังมีเยาวชนชาวกัมพูชา ที่เป็นบุตรหลานแรงงานต่างด้าว และจากจังหวัดเกาะกง และจังหวัดโพธิสัต ของกัมพูชาเดินทางเข้าร่วมงานอีกด้วย อย่างไรก็ตามจุดเด่นของการจัดงานวันเด็กที่ศูนย์ราชการุณย์แห่งนี้ได้รับความสนใจจากผู้ปกครองและเยาวชนเข้าร่วมงาน

นอกจากมีกิจกรรมที่หลากหลายแล้ว ยังมีชายหาดราชการุณย์ที่เป็นที่นิยมเดินทางมาพักผ่อนของประชาชนอีกด้วย จึงทำให้สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติที่ศูนย์ราชการุณย์ มีเด็ก เยาวชน และผู้ปกครองร่วมเที่ยวชมงานนับหมื่นคน

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
สนามหลวงตราดคึกคัก เด็กไทยเด็กกัมพูชานับพันแห่เที่ยวงานวันเด็ก
กู้ภัยช่วยเด็กน้อย 3 ขวบ ติดรถ หลังแม่สตาร์ทรถพาลูกหลบฝน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด