X
เลือกตั้ง ตราด

เลือกตั้งตราด เปิดชื่อ ‘ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ตราด’ ครบทุกพรรค

เลือกตั้ง ตราด เปิดรายชื่อ “ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.” ครบพรรค กับเก้าอี้เพียงหนึ่งในฐานะ ” ส.ส.ตราด”

เลือกตั้ง ตราด – หลังจากปลดล็อกการเลือกตั้ง จากคำสั่งคสช. เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2561 ให้พรรคการเมือง สามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้อย่างเต็มที่ ภายใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ทำให้ทุกพรรคการเมืองเริ่มเคลื่อนไหวหาเสียงกันบ้างแล้ว แม้ว่าความแน่นอนในวันลงคะแนนเสียงจะยังไม่มีความชัดเจนในตอนนี้

สำหรับบทความนี้เขียนขึ้นก่อนวันรับสมัคร ผู้สมัครส.ส.ตราด และเราได้รวบรวมรายชื่อทั้งหมดพร้อมเบอร์ไว้ที่นี่แล้ว
(เช็คเบอร์ผู้สมัคร ส.ส.ตราด ทั้งหมดที่นี่)

ในส่วนของจังหวัดตราด มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองมาตั้งแต่ปลายปี 2561 มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดตราด หน้าใหม่หลายคน ตัดสินชิงตำแหน่ง ส.ส. ที่มีเพียง 1 เดียว ของจังหวัดตราด และเริ่มเดินหาเสียง เปิดตัวผู้สมัครกันแล้ว เจาะกลุ่มเป้าหมายตามนโยบายพรรค รวมไปถึงนโยบายแนวทางการพัฒนาหากได้รับเลือกเป็น ส.ส.ตราด

วันนี้เราได้รวบรวม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ที่จะลงชิงตำแหน่งส.ส.ตราด เพื่อให้พี่น้องชาวตราด ได้รับรู้ ที่มาที่ไปของว่าที่ผู้สมัครในเบื้องต้นให้ทราบกัน กับการ เลือกตั้ง ตราด ที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆนี้!

1.นายกิตติธัช ไชยอรรถ  ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ตราด
พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)

กิตติธัช ไชยอรรถ หรือเสี่ยชาติ ชื่อคุ้นหูของชาวตราด เป็นนักธุรกิจเมืองตราด ที่ตัดสินใจลงเล่นการเมืองระดับชาติเป็นครั้งแรก สังกัดพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่มีสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส.นำทัพ ลงพื้นที่แนะนำตัวเสี่ยชาติ เมื่อปลายปี 2561 มีแม่ยกร่วมต้อนรับคึกคักพอสมควร แต่ในทางกลับกันบนโลกโซเซียล สุเทพ เทือกสุบรรณ เจอกระแสโซเซียลรุมด่าไม่ยั้ง เพราะเคยประกาศตัวว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

 

2.นายศักดิ์นัย นุ่มหนู  ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ตราด
พรรคอนาคตใหม่ (อ.น.ค.)


เป็นนักธุรกิจจากตำบลแสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด ที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจเส้นขนมจีน มีโรงงานทั้งในไทยและต่างประเทศ  ที่มองเห็นว่าประเทศไทยและจังหวัดตราด หยุดนิ่งไม่มีการพัฒนาบ้านเมืองที่จริงจังมาหลายปี และมองเห็นพรรคอนาคตใหม่  มีนโยบายที่ดีทันสมัย มีหัวหน้าพรรคเป็นคนรุ่นใหม่ อย่างนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ขณะที่ศักดิ์นัย พร้อมทีมงานลงพื้นที่แนะนำตัวตามจุดสำคัญ ๆ ของจังหวัดตราด อย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ในเวลาระดับชาติ

 

3.นายวศิน พงษ์ศิริ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ตราด
พรรคภูมิใจไทย (ภท.)

อดีตนักบริหารบริษัทเอกชน ที่ตัดสินใจลาออก หลังบริหารงานมา 12 ปี มาเล่นการเมืองเป็นครั้งแรกบนเวทีระดับชาติ เข้าร่วมพรรคภูมิใจไทย นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค “เอ วศิน” ประกาศในวันแต่งตั้งตัวแทนพรรคประจำ จ.ตราด ขอเป็นตัวกลางในการแก้ปัญหา ด้านเศรษฐกิจของ จ.ตราด โดยเฉพาะการเกษตร การประมงและการท่องเที่ยว ปัจจุบันลงพื้นที่ต่อเนื่องแนะนำตัวกับชาวตราด ควบคู่ไปกับสังคมออนไลน์

 

4.นายฐิติกร โลหะคุปต์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ตราด
พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

เป็นเวทีระดับชาติครั้งแรกของ ฐิติกร โลหะคุปต์ หรือ บี นักธุรกิจชาวตราดกับความท้าทายใหม่ บนเวทีการเมืองระดับชาติ ที่ตัดสินใจร่วมพรรคพลังประชารัฐ ที่มีดร.อุตตม สาวนายน เป็นหัวหน้าพรรค แม้ว่าวันนี้ ฐิติกร ยังไม่มีความเคลื่อนไหวมากนัก รอความชัดเจนวันเลือกตั้งที่แน่นอนอีกครั้ง แต่เริ่มวางแผนหาเสียงแบบเงียบ ๆ รอเวลาคลิกออฟหาเสียงรวดเดียว ทั้งลงพื้นที่ด้วยตัวเอง ทั้งโปรโมทบนโลกออนไลน์

 

5.นายทินวัฒน์ เจียมอุย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ตราด
พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)

ลาออกจากตำแหน่งประธานกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดตราด และกำนันตำบลแสนตุ้ง ลงชิงตำแหน่ง ส.ส.ตราด ในนามพรรคไทยรักษาชาติ มีร้อยโท ปรีชาพล พงษ์พานิช นำทัพสู้เลือกตั้ง  เป็นเวทีระดับชาติเวทีแรกของกำนันเล็ก ทินวัฒน์ เจียมอุย แม้ว่าจะเป็นก้าวแรกของกำนันเล็ก แต่กับเป็นคู่ท้าชิง ส.ส.ตราด คนสำคัญของอดีต ส.ส.ตราด คนล่าสุด  ปัจจุบันเดินหน้ารวมรวมหัวคะแนนตามหมู่บ้าน พร้อมหาเสียงเต็มกำลังหลังได้เบอร์

 

6.นางสาวพัชรี มนัสสนิท ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ตราด
พรรคเพื่อชาติ (พช.)

พลอย พัชรี สาวปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี หญิงสาวเพียงหนึ่งเดียว ผู้ท้าชิง ส.ส.ตราด ภายใต้พรรคการเมืองคนเสื้อแดง อย่างพรรคเพื่อชาติ ที่นำโดยนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรค ขนแกนนำเสื้อแดงทั้งนายจตุพร พรหม เปิดตัวผู้สมัครส.ส.ตราด เมื่อปลายเดือนธันวาคม 61 ที่ผ่านมา ที่สวนรุกขชาติ มีคนเสื้อแดงชาวตราดร่วมเปิดตัวสนับสนุนเหมือนเดิม สาวพลอยลั่น ขออาสาแก้ปัญหาทางการเกษตร

 

7.นายธีระ สลักเพชร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ตราด
พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

แม้ว่า อดีต ส.ส. 5 สมัย อย่างธีระ สลักเพชร จะเงียบหายจากวงการไปหลายปี  แต่ยังเป็นตัวเต็งอันดับหนึ่ง ที่ได้นั่ง ส.ส.อีกสมัย แต่อาจจะยากลำบากกว่าทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา ด้วยปัญหาสุขภาพและหัวคะแนนที่แยกตัวออกไปลงสมัครแข่งกันเองและไปสนับสนุนพรรคใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น อีกทั้งปัจจุบันสถานการณ์บ้านเมืองและการเมืองที่เปลี่ยนไป อาจจะทำให้กระทบต่อคะแนนเสียงไม่มากก็น้อย

 

8.พลโท ปรีชา วรรณรัตน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ตราด
พรรคเพื่อไทย (พท.)

ต้องยอมรับว่า พลโทปรีชา หลังพ่ายแพ้การเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งล่าสุด ก็ยังคงเคลื่อนไหวทางการเมืองอยู่ตลอดเวลา ทั้งลงพื้นที่และอาศัยสังคมโซเซียล สื่อสารกับผู้คนทั้งโลกแห่งความจริงและบนโลกอินเตอร์เน็ต อย่างสม่ำเสมอ เรียกว่ามีผลงานมาให้เห็นอยู่ตลอดเวลา แต่สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ พลโท ปรีชา วรรณรัตน์ ยังไม่มีความแน่นอนจากพรรคเพื่อไทย ที่จะส่งพลโทปรีชา ลงแข่งส.ส.ตราด อีกครั้งหรือไม่

 

9.นายวีระชัย จูห้อง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ตราด
พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.)

มีคะแนนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ กับเวทีเลือกตั้ง ส.ส.ตราด 2 ครั้งผ่านมา กับวีชัย จูห้อง จากพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งครั้งล่าสุดทำคะแนนได้กว่า 10,000 คะแนน จบอันดับที่สาม แต่ครั้งนี้วีระชัย ยังคงได้รับความไว้ใจทางพรรคอีกครั้ง ลงชิงเก้าอี้ ส.ส.ตราด แม้ว่าที่ผ่านมาจะหลังจบศึกเลือกตั้ง วีระชัยจะไม่มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองอีกเลยก็ตาม รวมถึงปัจจุบันที่ยังไม่เริ่มหาแนะนำตัวหรือลงพื้นที่หาเสียง

 

10.นายชุมพล จิตนาวสาร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ตราด
พรรคเครือข่ายชาวนาแห่งประเทศไทย (พนท.)

ครั้งนี้เป็นครั้งสองของ ชุมพล กับเส้นทางการเมืองตราด ลงสมัคร ส.ส.ตราด อีกครั้ง แม้ว่าครั้งที่ผ่านมาจะได้คะแนนเสียงไม่มาก แต่ก็ถือว่าเป็นสีสันของการเลือกตั้ง ส.ส. แต่ทว่า พรรคเครือข่ายชาวนาฯอาจมีการเปลี่ยนแปลง ผู้สมัครจากนายชุมพร จิตนาวสาร มาเป็นนางลัดดา แสงอุบล แทน อันนี้ยังไม่ทราบที่มาไปของการเปลี่ยนตัวผู้สมัคร คงต้องรอดูวันรับสมัครเลยที่เดียวจะเป็นใครในสองคนนี้

 

11.นายคมศักดิ์ ศักดิ์เพชรพลอย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ตราด พรรคเสรีรวมชาติไทย (สร.)

ชาวตราดอาจจะไม่คุ้นชื่อมากกว่ากับคมศักดิ์ ศักดิ์เพชรพลอย แต่อาจจะรู้จักกันในแวดวงของลูกเสือชาวบ้านตราด ที่นายคมศักดิ์ เป็นประธานชมรมอยู่ และวงการเกษตรกร แต่หากพูดถึงหัวหน้าพรรค หลายคนคงรู้จัก  พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรค ที่มีคำพูดเป็นเอกลักษณ์ ไม่ไว้หน้าใครทั้งนั้น รวมทั้งนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันก็เคยพูดโดนด่ามาแล้ว

 

12.นายกริ่ม หาญพัฒน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ตราด
พรรคไทยศรีวิไลย์ (ทศล.)

อดีตกำนันตำบลนนทรี ใช้ปันปลายชีวิตบนเส้นทางการเมืองระดับชาติครั้งแรก ภายใต้พรรคไทยศรีวิไลย์ อีก 1 พรรค ที่คนตราดอาจจะไม่รู้จักชื่อเสียง แต่หากพูดในระดับประเทศแล้วและโลกโซเซียล คงรู้จักชื่อนายณัชพล สุ พัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล  นักเคลื่อนไหวที่เกาะกระแสสังคมออนไลน์ ได้ทุกเหตุการณ์ และในอดีตเล่าเรียนที่โรงเรียนในอำเภอบ่อไร่ ล่าสุดลงพื้นที่ตราดแนะนำตัวเรียบร้อยแล้ว

เลือกตั้ง ตราด
อ่านเพิ่มเติม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตราด ได้ที่นี่

 

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจของจังหวัดตราด ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด