X

หาดบานชื่น กระทบหนักหลังคลื่นซัดฝั่ง ทำกำแพงกันคลื่นพังหลายจุด

หาดบานชื่น กระทบหนัก หลังคลื่นซัดฝั่ง ส่งผลกำแพงกันคลื่นพังหลายจุดยาวกว่า 100 เมตร ต้นสนหักโค่น พื้นถูกกัดเซาะ คาดมีกำแพงกันคลื่นยุบตัวอีก

ความเสียหายจากคลื่นทะเลซัดชายฝั่งภาคตะวันออก ทีมีอิทธิพลจากพายุปาบึก รวมทั้งจ.ตราด เฉพาะพื้นที่ชายฝั่งตั้งแต่ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด ต่อเนื่องถึง ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ที่มีความยาวกว่า 30 กม.นั้น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ตราดได้สรุปตัวเลขความเสียหายไว้แล้ว คือ มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย กระชังปลา เครื่องมือประกอบอาชีพ และเรือไฟเบอร์สูญหาย ดังนี้ อ.เมือง 35 ครัวเรือน  1. ต.อ่าวใหญ่ 16 ครัวเรือน 2. ต.วังกระแจะ 2 ครัวเรือน 3. ต. เนินทราย 2 ครัวเรือน  4. ต. แหลมกลัด 15 ครัวเรือน  อ.คลองใหญ่ 34 ครัวเรือน 1. ต.คลองใหญ่ 8 ครัวเรือน  2. ต.ไม้รูด 22 ครัวเรือน  3. ต.หาดเล็ก 4 ครัวเรือน รวมทั้งสองจำนวน

หาดบานชื่น
สภาพพื้นที่หลังกำแพงกันคลื่น หลังถูกคลื่นซัดเมื่อวานนี้ ส่งผลให้ทรายจำนวนมากหายไปจนรากต้นไม้โผล่ออกมาให้เห็นตลอดแนวหาดบานชื่น

ในส่วนของหาดบานชื่น ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ นั้น ในช่วงเช้าของวันที่ 5 มกราคม 2562 คลื่นทะเลได้ซัดกระแทกกับกำแพงกันคลื่นที่มีความสูงกว่า 1 เมตร แต่คลื่นทะเลที่มีความสูงกว่า 1.50 เมตร ซัดคลื่นเข้ามาทำให้ร้านค้า และซุ้ม

รวมทั้งห้องน้ำ ได้รับความเสียหาย และน้ำทะเลได้ซัดเข้าไปในร้านอาหารต้องขนทรัพย์สินออกมา กระทั่งช่วงบ่ายระดับน้ำทะเลลดลง แต่คลื่นทะเลยังไม่สงบ ส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุด ทางอบต.ไม้รูด และปลัดอำเภอคลองใหญ่ ได้ออกมาสำรวจความเสียหาย พบว่า เขื่นกันคลื่นที่มีความยาวกว่า 2 กิโลเมตร พังไป 3 ช่วง มีความยาวกว่า 100 เมตร ต้นสนชายฝั่งโค่นไป 2 ต้น และยังมีความเสี่ยงที่จะโค่นอีก 3 ต้น รวมทั้งซุ้มอาหารอีก 5-6 แห่ง ทรุด และมีร้านค้าหลังคาทรัดลงเหตุเพราะพื้นปูนถูกกัดเซาะเป็นหลุมลึก รวมทั้งพื้นด้านข้างห้องน้ำ 2 จุดถูกกัดเซาะเป็นหลุมลึก

นอกจากนี้ พื้นที่ซุ่มอาหารใกล้คลองมะโร พบว่าคลื่นทะเลได้ซัดทรายมากองอยู่พื้นและปกคลุมในต้นสนมีความยาวกว่า 200 เมตร และทิวสนบางส่วนโน้มเอนไปตามทิศทางคลื่น

คาดว่า ในช่วงหลังหลังเวลา 03.00 น.วันที่ 6 มกราคม 2562 ที่จะมีน้ำทะเลขึ้นมา หาก คลื่นทะเลยังไม่สงบจะส่งผลกระทบต่อชายฝั่งต.ไม้รูดอีกครั้ง

ทั้งนี้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.ตราดได้แจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังคลื่นทะเลที่อาจจะมีผลกระทบอีก 2 วัน(วันที่ 6-7 มกราคม 2562)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด