X

ชาวบ้านเผยคลื่นจากฤทธิ์พายุปาบึกหนักสุดเท่าที่เคยเจอ พบบ้านเสียหายหลายร้อยหลัง

ชาวบ้านเผยคลื่นจากฤทธิ์พายุปาบึกหนักสุดเท่าที่เคยเจอ พบบ้านเสียหายหลายร้อยหลัง

บ้านคลองตะเคียน ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ คลื่นทะเลได้ซัดเข้ามาตั้งแต่เวลา 04.00 น.และทำให้บ้านเรือนที่อยู่ริมทะเล 5 หลังคาเรือนเสียหาย และมี 1 หลังพังทั้งหมด ส่วนบ้านในหมู่บ้านมีระดับน้ำสูงท่วม 10-20 ซม.และสะพานติดคลองตะเคียนมีระดับความสูงเท่าสะพาน ชาวบ้านต้องนำทรัพย์สินออกจากพื้นที่นำท่วม ขณะที่คลื่นทะเลยังซัดมาอย่างต่อเนื่อง

นายวิชัย เปลี่ยนสี อายุ 64 ปี ชาวบ้านบ้านคลองตะเคียน กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเจอเหตุการณ์คลื่นซัดชายฝั่งรุนแรงขนาดนี้มาก่อน เพราะคลื่นทะเลซัดเข้ามาในหมู่บ้านส่งผลบ้านและร้านค้าของตัวเองเสียหาย ซึ่งถือรุนแรงกว่าครั้งที่พายุเกย์อีกด้วยซ้ำ เพราะผลกระทบจากพายุเกย์แต่คลื่นสูงและซัดเข้าฝั่งไม่ได้สร้างความเสียหายเหมือนพายุปาบึกแบบนี้

ที่บ้านคลองมะขาม ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ น้ำทะเลสูงขึ้นและท่วมบ้านเรือนบางส่วนและมีบ้านเรือน 1 หลังพังเสียหาย ที่บ้านคลองใหญ่ ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่หน้าศาลเจ้าแม่ทับทิม บ้านเรือนริมทะเลถูกน้ำท่วมบางส่วน และมีคลื่นทะเลซัดเข้ามาและมีน้ำท่วมถนนบางจุด และมีสะพานเชื่อมบ้านเรือนถูกคลื่นทะเลซัดพังไปมีความยาวประมาณ 20-30 เมตร ทำให้บ้าน 3 หลังไม่สามารถข้ามไปยังฝั่งได้

ขณะที่อ.เกาะช้าง นายโกสิทธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เปิดเผยว่า ที่อ.เกาะช้างสถานการณ์ไม่น่าห่วง คลื่นลมไม่แรง แต่ระดับน้ำสูงขึ้นท่วมบ้านเรือนในบ้านเจ๊กเบ๊ บ้านสลักเพชร บ้านบางเบ้า บางส่วน ขณะที่เรือท่องเที่ยวดำน้ำชมปะการังหยุดออกเรือเนื่องจากคลื่นทะเลแรง นอกจากนี้ สะพานที่เกาะง่ามชำรุดเนื่องคลื่นทะเลซัด

เบื้องต้นคาดว่า จะมีบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมชายฝั่ง จะได้รับผลกระทบจากคลื่นสูงซัดกระทบฝั่งหลายร้อยหลังคาเรือน ซึ่งทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด